Giồng Trôm cấp bách ứng phó hạn mặn

27/02/2020 - 13:58

BDK.VN - UBND huyện Giồng Trôm vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường các giải pháp cấp bách trong phòng chống, ứng phó xâm nhập mặn.

Theo đó, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp tục theo dõi biến độ mặn và thông báo kịp thời trên hệ thống truyền thanh để người dân biết và chủ động trữ ngọt, ứng phó với xâm nhập mặn.

Thường xuyên kiểm tra các công trình trọng điểm, các cống đầu mối, cống trong nội đồng để đảm bảo phục vụ tốt công tác ngăn mặn, trữ ngọt phục vụ sản xuất.

Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông, Trạm Chăn nuôi và thú y theo dõi diễn biến tình hình sinh trưởng, phát triển và sâu bệnh trên cây trồng, dịch bệnh trên đàn vật nuôi cũng như những ảnh hưởng do hạn mặn gây ra.

Tổ chức các lớp tập huấn, sinh hoạt câu lạc bộ hướng dẫn nông dân các biện pháp kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi trong điều kiện khô hạn, xâm nhập mặn, sau hạn mặn, nhất là đối với các xã trồng lúa, cây ăn trái, các xã chăn nuôi gia súc, gia cầm quy mô lớn.

Trạm thủy nông số 1 duy trì công tác đo dộ mặn tại các cống đầu mối và khu vực nội đồng; vận hành các công trình thủy lợi hợp lý, kịp thời lấy, trữ nước khi độ mặn cho phép.

Ủy ban MTTQ, các đoàn thể và UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ một phần dụng cụ, phương tiện chứa nước ngọt cho hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn thiếu dụng cụ chứa nước sinh hoạt, hoặc huy động phương tiện vận chuyển nước ngọt.

Tổ chức kiểm tra, vận động nhân dân gia cố, tôn cao các khu vực xung yếu, các cống tạm, bờ bao … tuyệt đối không để xảy ra trường hợp nước mặn tràn qua làm ảnh hưởng đến nguồn nước ngọt tích trữ, gây thiệt hại đến sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN