Giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình

27/08/2019 - 22:01

Đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chia sẻ về vai trò của phụ nữ trong gia đình.

Đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chia sẻ về vai trò của phụ nữ trong gia đình.

Ngày 27-8-2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức buổi tọa đàm “Giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình”. Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Văn Chương, Phó giám đốc Sở VHTT&DL Trần Thị Kiều Tôn chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh.

Hoạt động nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập ngành văn hóa - thông tin (28-8-1945 - 28-8-2019); góp phần triển khai tốt Chỉ thị số 11, ngày 8-6-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong việc phát huy các giá trị truyền thống văn hóa (VH) và phát triển toàn diện con người Bến Tre”.

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Văn Chương cho biết, nhiều năm qua, việc xây dựng đời sống VH, trong đó có xây dựng GĐ VH luôn được quan tâm thực hiện, công tác GĐ và phòng chống bạo lực GĐ, thực hiện bình đẳng giới từng bước có sự vào cuộc đầy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Tuy nhiên, chất lượng GĐ VH vẫn còn là nỗi lo, vì bộc lộ yếu tố ít thực chất, thiếu bền vững. Bạo lực GĐ tuy chưa trở thành điểm nóng gây bức xúc dư luận nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ… Do đó, cần tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”, cần “Giữ gìn và phát huy truyền thống GĐ”.

Buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi xoay quanh giá trị, vị trí của GĐ trong xã hội, vai trò gương mẫu của người cao tuổi trong GĐ và xã hội, vai trò của người cao tuổi, phụ nữ trong vai trò vun vén hạnh phúc GĐ, sự chia sẻ chung tay vun đắp tình cảm GĐ của các thành viên trong GĐ, việc giáo dục và nâng cao nhận thức về các chuẩn mực đạo đức, các giá trị truyền thống VH trong GĐ Việt Nam, vấn đề bạo lực GĐ…

“Cùng nhìn lại và có sự quan tâm, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện VH ứng xử trong GĐ để xây dựng GĐ tiến bộ, hạnh phúc bền vững, hướng đến nhiệm vụ công tác GĐ thời gian tới bằng nhiều phương thức, nội dung phù hợp, hiệu quả”, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Văn Chương nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN