Giúp nhau giữa mùa dịch bệnh

08/04/2020 - 06:40

BDK - Trong thời gian cao điểm chung tay phòng chống dịch Covid-19, trên địa bàn TP. Bến Tre xuất hiện nhiều điểm phát quà từ thiện hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh, đặc biệt là người bán vé số lẻ.

Những suất quà tương trợ được trao đến người dân trong cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Những suất quà tương trợ được trao đến người dân trong cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều điểm phát quà miễn phí

Tại Khu phố 4, Phường 5, TP. Bến Tre, nhiều suất quà miễn phí được gói sẵn và đặt trên bàn gọn gàng cùng với bảng chữ “Nếu khó khăn xin cứ nhận một phần, còn bạn ổn, hãy cùng chúng tôi tương trợ”. Những phần quà này được cho vào túi cẩn thận gồm: mì tôm, cháo gói, xúc xích... Được biết, đây là một trong những hoạt động Đoàn Thanh niên Phường 5 cùng chung tay hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Việc phát quà từ thiện không còn là việc làm xa lạ, nhưng giữa lúc khó khăn cấp thiết như hiện nay thì những món đồ miễn phí này trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều. Anh Nguyễn Trung Hiếu - Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 5 cho biết: “Sau khi có Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc hạn chế tụ tập đông người, thay vì thông báo mọi người đến điểm phát quà lấy như trước đây, đoàn phường đã phân công lực lượng chủ động mang những suất quà đến tận hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bước đầu chúng tôi đã hỗ trợ 50 phần quà gồm gạo, nước mắm, nước tương, dầu ăn cho những hộ bán vé số trên địa bàn”.

Anh Hiếu cho biết thêm, thấy được ý nghĩa của việc làm trên, mới đây, một số chị em phụ nữ trong phường còn tự nguyện ủng hộ 4.000 quả trứng cùng đoàn phường góp sức cho người nghèo. Mỗi người một chút, những món quà cho đi không phải là lớn nhưng trên hết vẫn là giá trị về tình người.

Không chỉ ở Phường 5, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố như phường An Hội, xã Phú Hưng, xã Sơn Đông… và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã chung tay mang những suất quà từ thiện là nhu yếu phẩm, khẩu trang, gel rửa tay diệt khuẩn cho người nghèo, người bán vé số, khuyết tật.

Đáp lại những nghĩa cử cao đẹp, người dân đến nhận quà có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng bằng việc đeo khẩu trang cẩn thận và giữ khoảng cách an toàn với người xung quanh.

Hàng trăm suất cơm nghĩa tình

Tại xã Phú Hưng, những ngày qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phối hợp nấu hàng trăm suất cơm, phát trên 1.000 khẩu trang và gel rửa tay diệt khuẩn miễn phí cho người dân nghèo, hỗ trợ người dân vượt qua dịch bệnh.

Loay hoay trên chiếc xe lăn đến nhận suất cơm miễn phí tại xã Phú Hưng, chú Huỳnh Văn Tấn xúc động cho biết: “Sức khỏe không có, trước giờ công việc chính của chú là bán vé số, giờ không bán nữa, dù Nhà nước đã hỗ trợ nhưng cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Nhờ có các điểm phát cơm miễn phí và quà như thế này chú thấy mừng lắm”.

Mỗi ngày, quán cơm Nhân Thiện 2000, Phường 4, TP. Bến Tre vẫn duy trì hoạt động và hỗ trợ hàng trăm suất cơm giá 2.000 đến với người dân. Vui mừng hơn, người dân khi đến ăn cơm đều tự giác thực hiện đúng các bước vệ sinh tay và giữ khoảng cách an toàn với tình nguyện viên phục vụ quán và khách đến ăn.

“Quán cơm Nhân Thiện 2000 vẫn hoạt động hàng ngày để hỗ trợ bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn những suất cơm đảm bảo chất lượng. Để cùng chung tay hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chúng tôi còn vận động hàng trăm phần quà cần thiết cho bà con như: gạo, thực phẩm đông lạnh, gia vị...”, ông Nguyễn Văn Triều - Chủ tịch Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi TP. Bến Tre cho biết.

Hội phụ nữ các xã, phường trên địa bàn thành phố cũng đã tổ chức nấu hàng trăm suất cơm để hỗ trợ người dân như: Tổ phụ nữ nhân ái Khu phố 1, Phường 5; Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nhơn Thạnh...

Toàn xã hội lại đang thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Cùng với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, những món quà được cho đi không đơn thuần là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là hành động đẹp thể hiện tình đoàn kết, tương thân tương ái giữa người với người; động viên nhau cùng với cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Bài, ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích