Góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường

25/06/2018 - 07:03

Bà Nguyễn Thị Năm thường xuyên dọn dẹp vệ sinh tuyến đường nơi cư trú. Ảnh: H.Đức

Bà Nguyễn Thị Năm thường xuyên dọn dẹp vệ sinh tuyến đường nơi cư trú. Ảnh: H.Đức

Sáng sớm, lúc đi tập thể dục, bà đều mang theo một túi ny-lon để nhặt rác là bịch xốp hay vỏ chai nhựa, lon bia đem về bỏ vào bao. Thỉnh thoảng, bà đem bán ve chai đồ phế thải này được vài chục ngàn dùng để đóng tiền điện hoặc tiền phí vệ sinh tháng.

Năm nay bà đã 65 tuổi, góa chồng, sống cùng với vợ chồng người con trai cả làm nghề buôn bán ở chợ Tân Hào. Hàng ngày, bà phụ giữ 2 đứa cháu nội, ngoại. Mỗi sáng, lúc 4 giờ 30, bà đi bộ tập thể dục trên đường chính từ chợ Tân Hào tới Ấp 15 của xã, dài khoảng 2km. Dọc đường, nếu gặp rác là vỏ chai nhựa, lon bia hoặc túi xốp là bà nhặt đem về. Công việc này bà đã âm thầm làm hơn 4 năm qua. “Để dành thứ phế liệu này lâu lâu đem bán cũng có tiền. Tuy nó không mang lại lợi ích kinh tế nhiều, nhưng đã góp phần làm đẹp đường phố, cảnh quan môi trường”, bà cho biết.

Mấy người phụ nữ cùng đi tập thể dục chung thấy công việc của bà có nhiều ý nghĩa nên họ đã làm theo. Tuy nhiên, có một số người đã buông lời chế nhạo việc làm của bà. Không nản lòng, bà vẫn tiếp tục nhặt phế liệu. Cũng có nhiều người cảm phục và gọi bà với cái tên trìu mến “Bà Năm môi trường”. “Việc làm của bà Năm tuy nhỏ nhưng thật đáng trân trọng. Tuy đã lớn tuổi nhưng bà luôn nhiệt tình với xóm ấp”, Phó chủ tịch HĐND xã Tân Hào Lê Văn Tiếp chia sẻ.

Người phụ nữ góp phần bảo vệ môi trường sạch đẹp nêu trên là bà Nguyễn Thị Năm, ở Tổ nhân dân tự quản số 1, ấp Tân Thị, xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm. Bà có 6 người con đều đã thành đạt, trong đó có 5 người là cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh. Tại địa phương cư trú, bà Năm là người tích cực đóng góp xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới.

Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích