Góp sức mình cùng phòng chống dịch Covid-19

30/03/2020 - 13:25

BDK.VN - Vợ chồng bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Nguyễn Văn Hải (54 tuổi) ở ấp Thừa Tiên, xã Thừa Đức huyện Bình Đại là một trong những hộ dân rất nhiệt tình hỗ trợ Tổ cách ly chống dịch Covid-19 chốt Cống Bể, ấp Thừa Tiên.

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết.

Bà Tuyết cùng chồng quê gốc ở xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri tới Thừa Đức làm thuê (giữ sân nghêu) đã hơn 9 năm. Tại đây, vợ chồng bà mở quán giải khát, tạp hóa nhỏ và giữ xe cho khách vãng lai và dân đi bắt nghêu thuê.

Ngay từ khi Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Bình Đại quyết định thành lập Tổ cách ly chống dịch chốt Cống Bể đóng trên địa bàn, bà Tuyết đã tự nguyện hỗ trợ các thành viên đang làm nhiệm vụ. Buổi sáng, trong lúc đi chợ xã Thừa Đức mua hàng hóa về bán, bà đã mua thức ăn về nấu cho các thành viên của tổ (9 người) cùng ăn cả ngày.

Các thành viên trực tại chốt đã gom tiền để trả cho bà nhưng bà không nhận. “Rất nhiều người đã sẵn lòng hỗ trợ gạo, thức ăn cho người dân cả ấp Thừa Lợi suốt trong thời gian cách ly. Tôi chỉ nấu vài bữa cơm thì có đáng là bao. Tôi muốn góp chút sức chống dịch Covid-19 để nhà nhà được bình yên”, bà Tuyết bày tỏ.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thừa Đức Nguyễn Thị Thúy Vân chia sẻ: “Vợ chồng bà Tuyết là người tốt bụng. Ở địa phương, gia đình này luôn chấp hành đúng chủ trương của cấp trên. Cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19 diễn ra ngày càng gay go, bà Tuyết là một trong những hội viên phụ nữ nhiệt tình, đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho lực lượng làm nhiệm vụ”.

Tin, ảnh: H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN