Gương điển hình trong công tác cải cách hành chính

09/03/2020 - 06:51

BDK - Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, anh Trần Văn Út Anh - công chức Văn phòng - Thống kê xã Thành An, huyện Mỏ Cày Bắc luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể trong xã để làm tốt công tác tham mưu của mình.

Anh Trần Văn Út Anh trong giờ làm việc.

Anh Trần Văn Út Anh trong giờ làm việc.

Năng động, sáng tạo

Sinh năm 1973, bắt đầu công việc từ năm 1993 với nhiệm vụ Ủy viên Thường trực - Thư ký Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, anh Trần Văn Út Anh luôn phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trải qua nhiều công việc từ Thủ quỹ, Văn thư, rồi Tư pháp - Hộ tịch kiêm một cửa, đến năm 2011, anh mới chính thức làm công chức Văn phòng - Thống kê. Bất kỳ nhiệm vụ nào, anh Út Anh luôn là tấm gương năng động, sáng tạo trong công việc.

“Vừa làm vừa học, không ngừng nâng cao trình độ để phục vụ tốt cho nhân dân” đó là suy nghĩ và cách sống của anh Trần Văn Út Anh. Năm 2014, anh tốt nghiệp trung học hành chính, năm 2016 tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị. Hiện anh đang theo học lớp Đại học Luật. Với kinh nghiệm thực tế cùng với tinh thần phục vụ nhân dân đã giúp anh vượt qua khó khăn trở ngại gặt hái được nhiều thành công trong suốt thời gian công tác ở địa phương.

Anh Trần Văn Út Anh luôn xây dựng cho mình tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tập trung nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn của trên về CCHC, phối hợp tốt với các ngành, MTTQ và các đoàn thể trong thực hiện CCHC; đặc biệt là thông tin, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của công tác này đến mỗi cán bộ, công chức cũng như người dân, tổ chức trên địa bàn xã.

Với vai trò là đảng ủy viên, công chức Văn phòng - Thống kê phụ trách nội vụ, trong công tác tham mưu cho Chủ tịch UBND xã chỉ đạo và điều hành về CCHC ở địa phương, anh Út Anh luôn năng động, sáng tạo và tìm tòi những cách làm hay, phù hợp cho địa phương. Hàng năm, căn cứ vào tình hình thực tế, anh xây dựng kế hoạch thực hiện công tác CCHC, kế hoạch thông tin, tuyên truyền về CCHC rồi phối hợp với Mặt trận, các tổ chức đoàn thể, các ấp tổ chức lồng ghép tại các hội nghị tuyên truyền phổ biến chuyên đề về pháp luật, đưa công tác CCHC đến với người dân.

Cùng với các đồng nghiệp ở bộ phận một cửa, anh thực hiện đúng quy trình tiếp nhận và trả kết quả, sắp xếp công việc khoa học; công khai đầy đủ các thủ tục hành chính (TTHC) để khi hướng dẫn người dân thực hiện quy trình được nhanh chóng, thuận tiện, hạn chế việc đi lại nhiều lần. Trung bình hàng tháng, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã đã tiếp nhận trên 500 hồ sơ các loại, hầu hết đều được giải quyết và trả kết quả đúng hẹn.

Tinh thần trách nhiệm

Với vai trò là Trưởng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, anh đã cùng đồng nghiệp phấn đấu rút ngắn thời gian giải quyết TTHC so với quy định ở nhiều lĩnh vực như: tôn giáo, nội vụ; cải chính, bổ sung hộ tịch, đăng ký kết hôn…

Chủ tịch UBND xã Thành An Nguyễn Thị Lệ cho biết: Đồng chí Trần Văn Út Anh là một công chức có nhiều kinh nghiệm, tận tụy với công việc, luôn đi đầu trong mọi công tác; tham mưu tốt, kịp thời trong công việc chuyên môn, nhất là trong công tác CCHC của địa phương.

Khi tham mưu công tác chỉ đạo và điều hành về CCHC của xã, anh Út Anh luôn quan tâm đến chất lượng và tiến độ của từng công việc. Việc xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch như: Kế hoạch CCHC giai đoạn và hàng năm; kế hoạch kiểm soát TTHC; kế hoạch rà soát những thủ tục, quy định về hành chính; kế hoạch thông tin, tuyên truyền về CCHC; việc xác định chỉ số CCHC và chỉ số hài lòng hoặc các báo cáo định kỳ hay đột xuất trong công tác CCHC, anh Út Anh luôn tham mưu cho UBND xã hoàn thành kịp hoặc vượt thời gian quy định của cấp trên.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy kiêm Trưởng phòng Nội vụ huyện Mỏ Cày Bắc đánh giá: Trong bảng xếp hạng Chỉ số CCHC cấp xã của huyện hàng năm, Thành An là một trong những đơn vị luôn đứng ở nhóm đầu. Kết quả đó là sự chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị địa phương, trong đó không thể không kể đến vai trò tham mưu của anh Trần Văn Út Anh.

Với sự năng động và sáng tạo trong công việc, cùng với quyết tâm cao trong thực hiện CCHC, anh Trần Văn Út Anh nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao. Năm 2019, anh được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở.

Bài, ảnh: Đăng Phong

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN