Gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác

19/06/2019 - 14:07

Đại úy Lê Phát Minh hướng dẫn cán bộ trẻ trong đơn vị.

Đại úy Lê Phát Minh hướng dẫn cán bộ trẻ trong đơn vị.

Qua thực hiện phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, trong Công an tỉnh đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình; trong đó, Đại úy Lê Phát Minh - Phó đội trưởng Đội Tham mưu, tổng hợp, Phòng Tổ chức cán bộ, là một trong những cá nhân điển hình tiêu biểu.

Đại úy Lê Phát Minh sinh ra và lớn lên tại xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm. Từ nhỏ, anh đã ấp ủ ước mơ trở thành một chiến sĩ công an, vì vậy, anh luôn ra sức phấn đấu và cố gắng hết mình trong học tập. Năm 2004, anh thi đậu vào Trường Đại học An ninh nhân dân. Đây là môi trường mới để anh thực hiện ước mơ của mình. Sau 5 năm cố gắng học tập, năm 2009, anh tốt nghiệp ra trường và được phân công công tác tại Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh cho đến nay.

Anh được giao nhiệm vụ giúp cho Ban Chỉ huy đơn vị tham mưu cho Ban Giám đốc trên lĩnh vực tuyển sinh, đào tạo, báo cáo các chuyên đề nghiệp vụ về tổ chức, cán bộ và các mặt công tác khác theo sự phân công của chỉ huy. Bản thân anh luôn lấy “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” để làm mục tiêu rèn luyện và học tập, nên mặc dù công việc có khó khăn, vất vả đến mấy anh đều tìm cách khắc phục và vượt qua.

Là cán bộ trẻ, tận tụy và có trách nhiệm với công việc, ngoài kiến thức đã học ở trường, anh Minh luôn tích cực học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ các đồng chí đi trước, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm với các đồng đội, đồng thời nghiên cứu, tìm tòi cho mình các phương pháp mới, những cách làm hiệu quả để nâng cao trình độ, đáp ứng tốt yêu cầu công tác đặt ra.

Bằng sự phấn đấu và nỗ lực hết mình trong công việc, anh được Ban Chỉ huy và đồng đội tin tưởng, tín nhiệm. Năm 2015, anh được bổ nhiệm làm Phó đội trưởng Đội Tham mưu của đơn vị. “Tuy khối lượng công việc rất nhiều, có lúc phải làm việc ngoài giờ nhưng bản thân vẫn không quản ngại, chỉ cần tập trung giải quyết thì công việc nào cũng xong, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành” - Đại úy Lê Phát Minh chia sẻ.

Trong sinh hoạt hằng ngày, mọi người nhận xét anh Minh là một người vui vẻ, hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ đồng chí, đồng đội và tận tình hướng dẫn, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm giúp những cán bộ trẻ nhanh chóng tiếp cận công việc, nâng cao năng lực, trình độ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Thượng tá Lê Thanh Lâm - Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ nhận xét: “Đại úy Lê Phát Minh là một cán bộ trẻ, có triển vọng, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là công tác tham mưu do mình phụ trách. Đồng chí Minh còn là một người vui vẻ, hòa đồng với tập thể, có phẩm chất đạo đức tốt, được đồng đội quý mến”.

Với những nỗ lực và cố gắng trong suốt thời gian qua, Đại úy Lê Phát Minh vinh dự được Bộ Công an tặng 4 bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 17 giấy khen, trong đó có 1 giấy khen về thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2013 - 2018; 7 năm liền (từ 2012 - 2018) anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Với những thành tích đã đạt được, Đại úy Lê Phát Minh là tấm gương sáng cho nhiều cán bộ, chiến sĩ noi theo.

Bài, ảnh: Minh Tú

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích