Gương mặt đội viên tiêu biểu

13/05/2019 - 07:01

BDK - Kỷ niệm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh 15-5, Hội đồng Đội TP. Bến Tre giới thiệu 2 gương mặt đội viên tiêu biểu, là những học sinh giỏi, có năng khiếu, rèn luyện tốt, luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và hoạt động Đội.

Em Võ Nguyễn Ngọc Bảo Khánh

Em Võ Nguyễn Ngọc Bảo Khánh

Võ Nguyễn Ngọc Bảo Khánh: Luôn trách nhiệm trong nhiệm vụ

Nói đến học trò Bảo Khánh, cô Lê Thị Bích Thủy - Tổng phụ trách Đội Trường THCS Hoàng Lam tự hào kể: “Bảo Khánh là một liên đội phó ưu tú của trường, luôn trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao, được thầy cô và bạn bè tín nhiệm”. Ấn tượng đầu tiên về Bảo Khánh chính là một cô bé tự tin và điềm tĩnh. Vừa là lớp trưởng lớp 91, lại là nòng cốt trong đội trống - kèn của trường, Bảo Khánh luôn thể hiện là một người chủ động, có ý thức tự lập trong học tập và công tác đội.

Cô Bích Thủy cho biết, rèn luyện trong công tác Đội từ lớp 6 đến nay, Bảo Khánh đã có sự trưởng thành rõ rệt, từ cách làm việc đầy trách nhiệm đến tác phong ứng xử đối với thầy cô, bạn bè. Ban đầu em chỉ bộc lộ năng khiếu hát, tích cực trong hoạt động ngoại khóa của trường rồi đến khi được trường đưa vào bồi dưỡng trong đội trống - kèn, Ban chỉ huy Liên đội, em dần thay đổi trong tác phong, ngày càng gương mẫu hơn. Nắm vững kỹ năng đội viên, có khả năng tổ chức trò chơi tập thể, tập hợp đội viên nên ngoài hoạt động ở trường, em còn tham gia các hoạt động đoàn tại địa phương, được nhiều anh chị cán bộ đoàn ở địa phương tin tưởng, dìu dắt. “Với tác phong, kỹ năng của mình, Bảo Khánh đã sẵn sàng tiến bước lên Đoàn”, cô Bích Thủy nhận xét.

Bảo Khánh là học sinh giỏi 9 năm liền. Đồng thời, trong hoạt động Đội, em còn sở hữu nhiều thành tích đáng nể: giải nhất hội thi chỉ huy đội, phụ trách sao giỏi cấp trường, giải khuyến khích cấp thành phố năm học 2017-2018, 2 năm liên tiếp đạt giải nhất liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các năm học 2016-2017, 2017-2018. Là đội viên tiêu biểu trong các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao nhà trường nhiều năm liền. Trong năm học 2018-2019, dù là năm cuối cấp 2 nhưng Bảo Khánh vẫn là chỉ huy đội gương mẫu, có trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ được giao tại liên đội, được bạn bè, thầy cô tin cậy, quý mến. Là thành viên nòng cốt của đội trống kèn, nghi thức và câu lạc bộ kỹ năng tại liên đội, Khánh luôn nhiệt tình giúp đỡ và dẫn dắt các đội viên mới trong quá trình rèn luyện.

Với Bảo Khánh, em luôn tâm niệm, một chỉ huy đội giỏi cần thẳng thắn, hòa đồng và phải làm gương cho các bạn. Những kỹ năng mà em đã được rèn luyện ở ngôi trường cấp 2 chính là nền tảng để trở thành một cán bộ đoàn giỏi. Say mê công tác Đội, em cũng bày tỏ mong muốn được gắn bó với công tác Đoàn ở môi trường cấp 3.

Bùi Nguyễn Duy Phương: Liên đội trưởng đa tài, học giỏi

Duy Phương là học sinh lớp 92, Liên đội trưởng Trường THCS Mỹ Hóa. Trở thành thành viên của Ban chỉ huy Liên đội và gắn bó với công tác Đội đã giúp hình thành ở Duy Phương tác phong làm việc chủ động và sáng tạo. Cô Nguyễn Bá Bảo Trân - Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mỹ Hóa nhận xét về em: “Duy Phương là người nhanh nhẹn, ngoan hiền. Đặc biệt, em có năng lực tổ chức công việc tốt, không chỉ học giỏi mà còn giỏi kỹ năng, được các bạn yêu mến”. Trong quá trình bồi dưỡng và tổ chức các phong trào, hoạt động ngoại khóa ở trường, cô Bảo Trân đã sớm nhận thấy tác phong và tố chất của Duy Phương khi em rất nhạy, chỉ cần nói 1 lần là em có thể hiểu vấn đề và làm tốt. Chính vì vậy các thầy cô rất an tâm khi giao việc cho Phương. “Phương biết cách hướng dẫn các bạn lớp dưới trong thực hiện các hoạt động Đội, vừa học giỏi lại hát hay, vui vẻ nên được các bạn tín nhiệm, là nòng cốt trong các chương trình văn nghệ của trường”, cô Bảo Trân tự hào giới thiệu.

Em Bùi Nguyễn Duy Phương

Em Bùi Nguyễn Duy Phương

Đối với Duy Phương, hoạt động Đội chính là môi trường giúp em rèn luyện và trưởng thành. “Nhờ các hoạt động đội mà em được trang bị các kỹ năng sống, nhiều bài học ý nghĩa, giúp em trưởng thành hơn, tự lập hơn, tự chủ trong công việc của mình”, Duy Phương chia sẻ. Nói về bí quyết của mình trong điều động, tổ chức các hoạt động ở trường, Duy Phương bày tỏ: “Em học hỏi cách tổ chức từ thầy cô, khi có kinh nghiệm hơn thì em tự tìm hiểu rồi hỏi ý cô tổng phụ trách đội và tổ chức cho các bạn. Điều em hướng đến là hoạt động được các bạn ủng hộ và thật sự mang lại ý nghĩa cho các bạn. Em mời các bạn góp ý, ghi nhận những góp ý và xem lại để hoàn thiện hơn”.

Duy Phương là học sinh giỏi của Trường THCS Mỹ Hóa, em được bồi dưỡng và là học sinh giỏi môn Địa lý của trường và của tỉnh. Em đã đạt giải nhì học sinh giỏi môn Địa lý cấp thành phố năm học 2017-2018; đạt giải nhì môn Địa lý cấp tỉnh năm học 2018-2019. Trong hoạt động Đội, em đã đạt giải ba chỉ huy Đội giỏi cấp thành phố, là chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2017-2018, cùng nhiều giải thưởng khác trong các hoạt động văn nghệ cấp thành phố, cấp tỉnh. Đồng thời, em cũng được tuyên dương nhiều lần trong phong trào Nghìn việc tốt cấp trường, hỗ trợ các bạn trong lớp học tốt, tiên phong, đi đầu trong các hoạt động của trường, lớp.

Bài, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN