Anh Cao Minh Tuấn

Gương mặt “Tôi - Người thanh niên Ðồng khởi mới” năm 2019

18/10/2019 - 07:26

BDK - Từ tuổi thơ gian khó, anh đã không ngừng phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp, phát triển bằng nghề nha khoa. Đáng quý hơn, anh còn dành sự quan tâm cho nhiều hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao tỉnh nhà. Đó là anh Cao Minh Tuấn - Giám đốc hệ thống nha khoa Sài Gòn Tâm Đức - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre, một trong 10 gương mặt vừa được nhận danh hiệu “Tôi - Người thanh niên Đồng khởi mới” năm 2019 (lĩnh vực thanh niên khởi nghiệp) do Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre trao tặng nhân kỷ niệm ngày truyền thống hội.

Anh Cao Minh Tuấn (giữa) tại buổi giao lưu câu lạc bộ Người tốt - Việc tốt.

Anh Cao Minh Tuấn (giữa) tại buổi giao lưu câu lạc bộ Người tốt - Việc tốt.

Tự tin lập nghiệp

Nhìn vào hệ thống cơ sở nha khoa của anh hiện nay - người thanh niên quê gốc xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm - thì thật khó ngờ rằng, anh đã từng có một tuổi thơ rất cơ cực, khốn khó với những kỳ nghỉ hè phải đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập trang trải việc học. Thế nhưng, với ý chí mạnh mẽ, anh đã không ngừng phấn đấu vượt qua khó khăn trong từng giai đoạn và bén duyên với nghề nha khoa khi bước vào tuổi trưởng thành. Sau khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong làm nghề tại TP. Hồ Chí Minh, năm 2012, anh trở về quê nhà Bến Tre và bắt đầu khởi nghiệp, gầy dựng từng bước thành hệ thống nha khoa Sài Gòn Tâm Đức.

Trải qua hơn 6 năm không ngừng chăm chút nâng cao chất lượng hoạt động, tạo uy tín và thương hiệu để phát triển, đến nay, ngoài  cơ sở chính Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức - Bến Tre 1 đặt tại 243A, đại lộ Đồng Khởi, phường Phú Tân, TP. Bến Tre, hệ thống nha khoa của anh đã có 10 chi nhánh và 1 xưởng sản xuất răng giả cùng đội ngũ nhân viên, bác sĩ, kỹ thuật viên có tay nghề cao, phục vụ tất cả các dịch vụ khách hàng cần trong việc điều trị và phục hình răng miệng. Hệ thống nha khoa Sài Gòn Tâm Đức đã khắc ghi dấu ấn trong lĩnh vực nha khoa Việt Nam. Anh được chọn trao giải thưởng Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2017, TOP 20 Doanh nhân và thương hiệu tiêu biểu 2017, Doanh nhân/Doanh nghiệp ASEAN tiêu biểu năm 2017.

“Làm việc tại hệ thống nha khoa Sài Gòn Tâm Đức, bản thân tôi và tất cả nhân viên luôn tuân thủ nguyên tắc ân cần, lấy chữ tâm, chữ tín làm niềm tin kinh doanh, lấy đạo đức y khoa làm mục tiêu phấn đấu. Bên cạnh, chúng tôi sẽ không ngừng trau dồi kiến thức và y đức, tiếp thu thành quả khoa học kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ vào thực tế để tiếp tục nâng cao tay nghề hơn nữa”, anh Tuấn chia sẻ.

Anh Cao Minh Tuấn phát biểu trước Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh vừa qua.

Anh Cao Minh Tuấn phát biểu trước Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024.

Tích cực hoạt động xã hội

Không chỉ phát triển kinh doanh cho mình, trong các cuộc thi khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, anh đã tham gia với vai trò doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ vốn cho các dự án khởi nghiệp. Và gần đây, anh được cộng đồng khởi nghiệp tỉnh tín nhiệm bầu làm Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp tiên phong của tỉnh. Bên cạnh đó, trong những năm qua, anh Tuấn là người luôn quan tâm đồng hành với tổ chức Đoàn, Hội trong việc hỗ trợ thanh niên, nhất là thanh niên công nhân. Anh đã cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam của tỉnh, huyện Châu Thành thành lập văn phòng hỗ trợ thanh niên công nhân Cho và Nhận (văn phòng này đã hoạt động hiệu quả 2 năm qua).

Không chỉ vậy, hệ thống nha khoa của anh Tuấn còn thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo, an sinh xã hội thông qua việc trao học bổng, học phẩm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Trong quý III-2019, anh cũng là gương mặt được giới thiệu trong chương trình giao lưu của câu lạc bộ Người tốt - Việc tốt do Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức. Thông qua chương trình, anh đã tài trợ học bổng cho hai chị em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn (lớp 11 và lớp 7, Trường THCS Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm) đến khi các em ra trường với số tiền là 14 triệu đồng. Ngoài ra, còn tham gia đóng góp, hỗ trợ vào nhiều hoạt động văn hóa, thể thao trong tỉnh.

Có thể nói, sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình lập thân, lập nghiệp của anh là tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN