Gương phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo Bác

23/01/2019 - 09:16

Chị Ngô Thị Châu được UBND huyện Ba Tri tặng giấy khen đạt thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Ảnh: T. Hải

Chị Ngô Thị Châu được UBND huyện Ba Tri tặng giấy khen đạt thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Ảnh: T. Hải

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua ngày càng đi vào cuộc sống của mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Ba Tri. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong các phong trào tại địa phương, điển hình có chị Ngô Thị Châu là hội viên Chi hội Phụ nữ ấp An Qui, xã An Ngãi Tây trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Xuất thân từ gia đình chính sách, chị càng ý thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm trước sự chuyển mình của quê hương, đất nước. Sau khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Ngãi Tây và Chi bộ ấp An Qui vận động, chị đã hiến 250m2 đất để xây dựng lộ Bờ Vuông, tại Tổ số 6. Ngoài ra, chị Châu còn hiến 270m2 đất giáp địa bàn xã Tân Hưng để mở rộng tuyến đường từ ấp An Qui, xã An Ngãi Tây đến ấp Tân Khai, xã Tân Hưng. Hai tuyến đường trên đã được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, giúp cho bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi, các em học sinh đi học dễ dàng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Chị Châu chia sẻ: “Tôi học ở Bác đức tính vì cộng đồng và vì cái chung. Qua đó, việc hiến đất làm đường là một hành động thiết thực mà tôi muốn đóng góp cho xã hội. Đồng thời, tôi muốn học tập và làm theo Bác, hy sinh một phần lợi ích cá nhân để góp phần vào lợi ích chung cho cộng đồng”.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Ngãi Tây cho biết: Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó có xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ cùng nhân dân trên địa bàn xã tích cực tham gia thực hiện. Qua tuyên truyền, vận động đã có 3 hộ cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia hiến trên 1.000m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp.

Với sự đóng góp tích cực vào các công trình phúc lợi, xây dựng nông thôn mới ở địa phương của chị Ngô Thị Châu đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội. Năm 2018, chị Châu được Huyện ủy tuyên dương cá nhân điển hình, được UBND huyện tặng giấy khen đạt thành tích về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, chị còn nhận được sự tin yêu, quý mến của bà con nhân dân địa phương.

Thanh Hải

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích