Hà Nội FC bứt phá mạnh mẽ

20/05/2018 - 21:23

Chiều 20-5-2018, Hà Nội FC đã gia tăng khoảng cách với đội xếp sau Than Quảng Ninh lên 6 điểm sau chiến thắng dễ dàng 2-0 trước tân binh Nam Định ngay tại Thiên Trường.

Các cầu thủ Hà Nội bứt phá mạnh mẽ trên bảng xếp hạng.

Các cầu thủ Hà Nội bứt phá mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. 

Đúng như dự đoán, Hà Nội FC với dàn cầu thủ có đẳng cấp vượt trội tỏ ra quá mạnh so với Nam Định - đội mới thắng 1 trận tại V-League 2018.

Tuy vậy phải đến phút 21, Hà Nội FC mới cụ thể hóa lợi thế đó bằng bàn thắng vượt lên nhờ công của tuyển thủ U23 Việt Nam Đỗ Duy Mạnh với cú dứt điểm cận thành làm tung nóc lưới Quốc Thiện Esele.

Những phút tiếp, Hà Nội FC tiếp tục chơi áp đảo. Dù tạo ra  khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đội bóng Thủ đô chỉ có thêm một bàn thắng nữa. Người ghi bàn là ngoại binh Osensi với quả đánh đầu cận thành.

Thắng trận này, CLB Hà Nội độc chiếm ngôi đầu bảng khi có trong tay 20 điểm và tạo ra khoảng cách 6 điểm với Than Quảng Ninh - đội đã để thua FLC Thanh Hóa 1-3 trên sân nhà trong trận đấu cùng giờ.

Than Quảng Ninh bại trận tại Cẩm Phả

Pha tranh chấp giữa thủ quân Omar (vàng- FLC Thanh Hóa) với tiền đạo Eydison (xanh- Than Quảng Ninh)- Ảnh: ANH TÚ

Tiếng cổ vũ, hò reo trên sân Cẩm Phả đã lặng đi vào phút 45+1 khi tiền đạo Ofere (FLC Thanh Hóa) tung cú sút vô lê rất căng vào lưới Than Quảng Ninh sau đường chuyền như dọn cỗ từ cánh trái vào của Vũ Minh Tuấn.

Trớ trêu ở chỗ Vũ Minh Tuấn vốn là cầu thủ trưởng thành từ bóng đá vùng mỏ, từng nhiều năm là công thần số 1 của Than Quảng Ninh, vừa mới về khoác áo đội bóng xứ Thanh. Sau bàn thắng, Vũ Minh Tuấn đã thể hiện sự tôn trọng đội bóng cũ bằng cách không ăn mừng..

Bảy phút khi hiệp nhì bắt đầu, pháo hoa đã cháy trên sân khi Eydison gỡ hòa 1-1 cho Than Quảng Ninh sau khi nhanh chân dứt điểm cận thành. 

Phút 62, việc lạm dụng kỹ thuật cá nhân, kiểm soát bóng rườm rà của Trần Trung Hiếu (cầu thủ nhập tịch của Than Quảng Ninh) đã dẫn tới việc lưới của đội nhà rung lên lần thứ nhì trong trận. Omar ập nhanh vào cướp bóng rồi tạt ngang cho Ofere dứt điểm từ xa, bóng bật cột dọc đi luôn vào lưới đội chủ nhà. 2-1 cho FLC Thanh Hóa.

Đến phút 90+1, Trọng Hoàng đột phá qua hàng thủ và thủ môn Tuấn Linh của đội chủ nhà rồi dứt điểm vào lưới trống ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách FLC Thanh Hóa, và cũng là chiến thắng đầu tay của tân HLV Nguyễn Đức Thắng.

Quảng Nam không thắng trận thứ ba liên tục

Đội đương kim vô địch V-League Quảng Nam tiếp tục gây thất vọng khi bị Sông Lam Nghệ An cầm chân 1-1 trên sân nhà ở vòng 8, qua đó nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 3.

Tuyển thủ U23 Việt Nam Phan Văn Đức là người ghi bàn đưa Sông Lam Nghệ An vượt lên sau pha dứt cận thành ở phút 32. Đây là thành quả xứng đáng với đội bóng xứ Nghệ bởi trước đó họ là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Bị dẫn bàn, chủ nhà Quảng Nam dồn lên tấn công và gây sức ép lên phần sân Sông Lam Nghệ An. Trong thế trận như vậy, đội khách đã không thể đứng vững. Đến phút 57, từ đường chuyền đẹp mắt của Văn Phong, ngoại binh hay nhất V-League mùa trước Claudecir băng vào đánh đầu dũng mãnh ghi bàn cân bằng tỉ số.

Những phút tiếp theo của trận đấu, cả Sông Lam Nghệ An và Quảng Nam đều có cơ hội ghi bàn nhưng 1-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Không thắng trận thứ ba liên tục, Quảng Nam rơi xuống vị trí thứ 10 với 9 điểm.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN