Hà Nội FC kết thúc hành trình tại AFC Cup 2019 trong tiếc nuối

03/10/2019 - 06:51

Hà Nội FC đã hòa 0-0 trước April 25 trên sân Kim Nhật Thành (Triều Tiên) và bị loại đáng tiếc tại AFC Cup 2019.

Với lợi thế sân nhà, April 25 tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng luôn được đặt trong tình trạng "báo động đỏ" khiến Hà Nội FC không dám tổ chức tấn công. Đại diện của Việt Nam chủ yếu tập trung quân số bên phần sân nhà để giữ an toàn về mặt thế trận.

April 25 tấn công nhiều nhưng Tiến Dũng và các đồng đội vẫn đứng vững suốt hiệp 1 trận đấu. Đội chủ nhà vẫn chủ yếu sử dụng lối chơi bóng bổng để tận dụng lợi thế về mặt thể hình. Ngoài ra, những tình huống sút xa cũng là biện pháp tốt để April 25 tiếp cận cầu môn của Hà Nội FC.

Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam đã phòng ngự chặt và cũng có một vài tình huống phản công đe dọa được đối phương. Điển hình là cú sút đưa bóng đi chệch cột của Omar ở phút 27 hay pha đá phạt sở trường của Quang Hải ở phút 45. Đáng tiếc, Hà Nội FC không thể giải quyết được trận đấu.

Do gặp bất lợi khi bị thủng lưới 2 bàn trên sân nhà, Hà Nội FC bắt buộc phải dâng cao đội hình ngay đầu hiệp 2. Song, Quang Hải, Văn Quyết, Omar hay tiền đạo vào thay người Kebe dù thi đấu rất nỗ lực vẫn không thể tạo nên khác biệt trước April 25. Đội chủ nhà đá chắc chắn, rất cẩn trọng trước đối thủ.

Quang Hải đành bất lực trước Apirl 25.

Quang Hải đành bất lực trước Apirl 25.

Những phút cuối cùng, Hà Nội FC quyết định chơi tất tay khi đưa Đinh Tiến Thành vào sân và đẩy Thành Chung lên đá tiền đạo. Thế nhưng, dù chơi với 3 tiền đạo, 2 hộ công Hà Nội vẫn không thể gây áp lực triệt để lên khung thành đối phương. Những pha dứt điểm của Văn Quyết hay Omar hoặc quá nhẹ hoặc đi trúng thủ môn. Tỉ số được giữ nguyên 0-0 sau 90 phút thi đấu, Hà Nội bị loại khỏi AFC Cup 2019 một cách đáng tiếc.

Nhìn lại hành trình của Hà Nội tại đấu trường châu lục mùa giải năm nay, "quả cảm" và "tiếc nuối" là 2 từ diễn tả chính xác nhất. Sau nhiều năm không mặn mà với AFC Cup, Hà Nội FC đã thực sự làm V.League "nở mày, nở mặt". Là một CLB thuộc khu vực Đông Nam Á, đại diện thủ đô phải trải qua hành trình rất dài (14 trận) mới có thể đến được trận chung kết liên khu vực.

Bắt đầu bằng những chiến thắng vùi dập nhược tiểu tại vòng bảng khu vực Đông Nam Á, đến 2 lượt trận bán kết nhẹ nhàng trước Ceres, Hà Nội FC đã chứng minh năng lực vượt trội tại khu vực. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cùng Bình Dương tạo nên một trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam trong mơ với những NHM V.League.

Nếu so với "Chelsea Việt Nam", thời điểm này Hà Nội FC xứng đáng là đại diện mạnh nhất V.League tranh tài tại giải đấu Châu lục.

Hà Nội rất mạnh tại khu vực Đông Nam Á nhưng chưa đủ để làm nên chuyện tại chung liên khu vực. Ảnh: AFC

Hà Nội rất mạnh tại khu vực Đông Nam Á nhưng chưa đủ để làm nên chuyện tại chung liên khu vực. Ảnh: AFC

Không làm NHM phải thất vọng, Hà Nội FC tiếp tục hạ gục Asyr Altyn sau 2 lượt trận bán kết liên khu vực. Tại đó, Quang Hải và Văn Quyết là những ngôi sao sáng nhất. Họ đại diện cho 2 thế hệ cầu thủ Việt Nam, cho sức mạnh của ĐT Việt Nam trước đây và hiện tại.

Bóng đá Việt Nam đang trên đà thăng hoa nhờ một dàn cầu thủ chất lượng với sức mạnh có tính kế thừa. Sau trận bán kết lượt về trên đất Turkmenistan, thầy trò ông Nghiêm chỉ còn cách chiếc cúp vô địch châu lục 3 trận đấu nữa.

Tự hào rất nhiều nhưng cũng từ đây, tiếc nuối bắt đầu xuất hiện. Trước April 25, Hà Nội FC đã chơi rất hay tại Hàng Đẫy. Chấn thương của Văn Công và ...sự thiếu xuất sắc của Bùi Tiến Dũng là những "vết gợn" đáng tiếc duy nhất trong lòng NHM. Để rồi, khi về tới sân Kim Nhật Thành - nơi đại diện của Triều Tiên bất bại tại AFC Cup, Văn Quyết và các đồng đội đã không thể lật ngược thế cờ.

Thua bởi luật bàn thắng sân khách, Hà Nội kết thúc hành trình của mình một cách đáng tiếc. Thế nhưng, đối với một CLB Việt Nam còn nhiều hạn chế về lực lượng, khi đã đi tới trận chung kết liên khu vực, NHM có quyền tự hào.

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN