Hai tay vợt Việt Nam chạm tay vào vé dự Olympic trẻ 2018

16/04/2018 - 20:30

Ngày 15-4 (giờ Síp), Nguyễn Hải Đăng đã đăng quang nội dung đơn nam trong khi Vũ Thị Anh Thư giành á quân đơn nữ Giải cầu lông trẻ quốc tế Síp 2018 diễn ra tại thủ đô Nicosia để củng cố suất tham dự Olympic trẻ 2018.

Hải Đăng (phải) và Anh Thư thi đấu thành công tại Giải cầu lông trẻ quốc tế Síp 2018. Ảnh: C. Châm

Hải Đăng (phải) và Anh Thư thi đấu thành công tại Giải cầu lông trẻ quốc tế Síp 2018. Ảnh: C. Châm

Nội dung đơn nam của Nguyễn Hải Đăng có sự tham dự của 64 tài năng trẻ khắp thế giới. Dù không phải là hạt giống nhưng Hải Đăng (hạng 38 trẻ thế giới) đã khiến giới chuyên môn phải kinh ngạc với 6 trận thắng giòn giã để đăng quang một cách ấn tượng.

Đặc biệt, tay vợt trẻ của VN đã không thua một ván nào, kể cả những trận đấu căng thẳng trước các đối thủ được đánh giá rất cao như: Dennis koppen (Hà Lan, hạng 25 trẻ thế giới), Christopher Gimbley (Scotland, hạng 19 trẻ thế giới),… và cả hạt giống số 1 đang xếp hạng 12 trẻ thế giới người Pháp Christo Popov.

Chức vô địch này giúp Hải Đăng củng cố vững chắc chiếc vé dự Oympic trẻ 2018 tại Buenos Aires (Argentina) vào tháng 10.

Không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế như Hải Đăng nhưng Anh Thư (hạng 49 trẻ thế giới) cũng đã có giải đấu thành công ngoài mong đợi ở nội dung đơn nữ. Anh Thư thắng như chẻ tre trước nhiều đối thủ được đánh giá cao hơn mình, trong đó có hạt giống số 3 người Ý đang xếp hạng 14 trẻ thế giới và hạng 260 thế giới Reka Madarasx (Hungary) để tiến thẳng đến trận chung kết.

Tuy nhiên, Anh Thư đã thua 0-2 (13-21, 9-21) trước đối thủ Ấn Độ Purva Barve ở trận tranh ngôi vô địch vì mất quá nhiều sức cho trận bán kết đầy căng thẳng trước đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ Nazlican Inci.

Thành tích này sẽ giúp Anh Thư sẽ nhảy vào nhóm 40 tay vợt trẻ hàng đầu thế giới và cũng gần như chắc chắn sẽ giành được một chiếc vé  tham dự Olympic trẻ 2018.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN