Hành động “chống rác thải nhựa”

15/11/2019 - 13:21

BDK.VN - Sáng 15-11-2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tấp huấn hành động “chống rác thải nhựa” và “nói không với sản phẩm nylon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tham dự

Các đại biểu dự tập huấn.

Các đại biểu dự tập huấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe trình bày nội dung các giải pháp khoa học và công nghệ liên ngành giải quyết các vấn đề rác thải sinh hoạt và rác thải rắn; kế hoạch hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa tỉnh Bến Tre.

Hiện nay, rác thải nhựa gồm túi nylon, nhựa thải bỏ chiếm tỷ lệ trên 6% tổng lượng chất thải rắn sinh hoạt chưa được phân loại, thu gom và xử lý triệt để.

Bến Tre với lượng rác sinh hoạt được thu gom, vận chuyển đến các bãi rác, điểm xử lý khoảng 134 tấn/ngày. Trong đó, rác thải nhựa, nylon lẫn vào khoảng 14 tấn/ngày.

Nhiều nơi ở khu vực công cộng, đường phố, công viên, chợ, bến bãi giao thông, các khu du lịch, ven biển đều có rác thải nylon, nhựa thải gây mất vệ sinh, mỹ quan môi trường nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trung đề nghị, các đại biểu nghiên cứu sâu 2 nôi dung đã tập huấn. Đồng thời, đại biểu tham mưu cho cấp ủy tổ chức triển khai có hiệu quả tinh thần này.

Bến Tre thời gian qua tuy có nhiều cơ chế, chính sách, giải pháp nhưng tổ chức thực hiện còn nhiều bất cập. Cần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị, góp phần khắc phục dần, nói không với sản phẩm nylon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích