HĐND tỉnh giám sát Đề án phát triển sinh kế thoát nghèo tại Thạnh Phú

31/08/2018 - 20:08

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Lê Chẳn

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Lê Chẳn

Chiều 30-8-2018, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Thị Thu Thảo làm trưởng đoàn đã đến giám sát kết quả triển khai thực hiện Đề án phát triển sinh kế, thoát nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2018 (Đề án), tại UBND huyện Thạnh Phú.

Hiện toàn huyện Thạnh Phú có 578 hộ nghèo tham gia Đề án, chiếm 21,64% so với số hộ tham gia đăng ký ban đầu. Có nhiều mô hình được xây dựng và triển khai nhân rộng như: Mô hình nuôi dê, nuôi bò sinh sản, may gia công, bó chổi, đan ghế nhựa...

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân hơn 12 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo tham gia Đề án để sản xuất nông nghiệp. Trung tâm Gáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện mở 47 lớp dạy nghề theo Quyết định số 1956 cho hơn 1.200 lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trong đó có 260 hộ nghèo tham gia Đề án. Qua đó, Thạnh Phú đã có 185 trường hợp tham gia xuất khẩu lao động, nhiều nhất ở thị trường Nhật Bản.

Kết quả qua 2 năm thực hiện Đề án, toàn huyện có 62 hộ nghèo, cận nghèo đã thoát nghèo.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi và đóng góp nhiều ý kiến mà đoàn đã đi thực tế ở một số hộ tham gia Đề án tại xã Bình Thạnh nổi lên như: chưa xây dựng kế hoạch thực hiện sinh kế mang tính cụ thể, sát với hộ nghèo và không ghi chép nhật ký trong quá trình thu chi của hộ gia đình.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Thị Thu Thảo ghi nhận những kết quả đã đạt được sau 2 năm thực hiện Đề án và lưu ý một số công việc huyện cần tập trung thực hiện trong thời gian tới: Xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc thực hiện Đề án của UBND tỉnh trong 2 năm còn lại. Huyện quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân được tiếp cận thông tin về Đề án cụ thể hơn; vận động gia đình đưa con em tham gia xuất khẩu lao động; đặc biệt quan tâm đến công tác bình nghị hộ nghèo đúng thực chất, tạo sự công bằng trong xã hội.

 Lê Chẳn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN