HĐND tỉnh giám sát xây dựng và phát triển đô thị TP. Bến Tre

23/04/2019 - 21:06

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Quới phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: Hữu Hiệp

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Quới phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: Hữu Hiệp

Sau khi đi khảo sát thực tế tại một số công trình, dự án trọng điểm, chiều 23-4-2019, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Quới cùng các thành viên đoàn giám sát  của HĐNd tỉnh có buổi làm việc với UBND TP. Bến Tre về việc xây dựng và phát triển đô thị.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo TP. Bến Tre báo cáo với đoàn khảo sát chung quanh việc đánh giá thực trạng phát triển đô thị của địa phương; công tác quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng trên địa bàn; kết quả thực hiện các nhiệm vụ về phê duyệt chương trình phát triển đô thị đến năm 2010, định hướng đến năm 2030; đề xuất và kiến nghị phương hướng thực hiện thời gian tới...

Sau phần báo cáo của lãnh đạo TP. Bến Tre, các ý kiến của thành viên đoàn giám sát, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Quới cho rằng, thành phố được công nhận đô thị loại II là thành tích rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần chấn chỉnh như quy hoạch cần tính đến dự báo, có tầm nhìn xa hơn, cần có sự thống nhất chung với nhà đầu tư về đầu tư xây dựng các công trình, dự án lớn để đảm bảo hài hòa quy hoạch mang tính chiến lược, lâu dài. Chú trọng công tác cấp phép và quản lý xây dựng, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng viễn thông, điện, nước để bộ mặt thành phố ngày càng đẹp hơn.

*Trước đó, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Minh Triều - Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến giám sát tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2018 và những tháng đầu năm 2019 tại UBND huyện Châu Thành. Năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, công tác chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính được huyện tăng cường thực hiện. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện đã tiếp nhận gần 12 ngàn hồ sơ, cấp xã tiếp nhận trên 104 ngàn hồ sơ; tất cả hồ sơ đều giải quyết đúng hạn (đạt 100%). Tại buổi làm việc, các nội dung đại biểu trong đoàn đặt ra đã được các ngành chức năng huyện giải trình, làm rõ.

H.Lam - N.Trung

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích