HĐND tỉnh tổ chức phiên giải trình về cơ chế phát huy các thiết chế văn hóa

01/10/2020 - 06:55

BDK.VN - Chiều ngày 30-9-2020, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên giải trình về cơ chế để phát huy các thiết chế văn hóa, giải pháp đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục mầm non trong tỉnh.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi chủ trì phiên giải trình. Cùng tham dự có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Giải trình của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Giải trình của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Phiên giải trình đã dành nhiều thời gian để các đại biểu đặt câu hỏi, nội dung chủ yếu tập trung các vấn đề bức xúc về thực trạng các thiết chế văn hóa, xã hội hóa giáo dục mầm non. Hầu hết các ý kiến của đại hiểu đều được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành giải trình cơ bản thỏa đáng. Đồng thời, đưa ra nhiều giải pháp chấn chỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận phiên giải trình, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu ghi nhận ý kiến của đại biểu và cho rằng: Phiên giải trình đã hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra. Các đại biểu đã mạnh dạn, thẳng thắn trong vấn đề tranh luận, đây là kinh giám sát của HĐND tỉnh, qua đó làm rõ kết quả đạt được, những hạn chế, đánh giá đúng thực trạng đầu tư, khai thác, sử dụng và phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, các giải pháp thúc đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục mầm non.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị: UBND tỉnh chỉ đạo giao các sở, ngành có kế hoạch cụ thể triển khai các nội dung tại phiên giải trình để sớm khắc phục thực trạng trên.

Tin, ảnh: Thiên Kim

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN