Hệ thống xử lý nước RO cung cấp nước ngọt miễn phí cho người dân

11/03/2020 - 21:36

BDK.VN - Chiều 11-3-2020, tại UBND xã Thạnh Phước (Bình Đại), Công ty cổ phần sản xuất và thương mại N.I.D phối hợp với UBND huyện Bình Đại tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động hệ thống RO xử lý nước nhiễm mặn, phục vụ nước ngọt miễn phí cho người dân vùng biển của huyện.

Lễ cắt băng khánh thành hệ thống cử lý nước Ro.

Lễ cắt băng khánh thành hệ thống xử lý nước RO.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập, Bí thư Huyện ủy Lê Văn Răng cùng 200 người dân xã Thạnh Phước và Thừa Đức đến dự.

Hệ thống RO được xây dựng ngày 26-2-2020, trên địa bàn xã Thạnh Phước với tổng kinh phí 940 triệu đồng. Trong đó, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại N.I.D tài trợ 850 triệu đồng, UBND huyện hỗ trợ xây dựng nhà xưởng, các bồn chứa nước và màng lọc cũng được các doanh nghiệp hỗ trợ.

Hệ thống xử lý có công suất 150 - 200m3/ngày đêm. Chất lượng nước đạt chuẩn nước tinh khiết, có thể uống tại vòi; sẽ cấp nước miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Bình Đại Nguyễn Văn Dũng cho rằng: Sự hỗ trợ của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại N.I.D là đáng quý. Để hệ thống phục vụ có hiệu quả cho người dân, UBND xã Thạnh Phước phải bố trí lực lượng hỗ trợ việc lấy nước của người dân. Trong thời điểm hạn mặn, nguồn nước sẽ được cung cấp miễn phí, tối đa không quá 50 lít nước/người/ngày.

Dịp này, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại N.I.D hỗ trợ 200 bình đựng nước thể tích 20 lít cho hộ khó khăn của 3 xã Thới Thuận, Thạnh Phước, Thừa Đức.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích