Hiệp hội Du lịch Bến Tre họp bàn giải pháp kích cầu du lịch

02/03/2020 - 22:16

BDK.VN - Ngày 2-3-2020, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức cuộc họp ban chấp hành, thông tin tình hình hoạt động, đồng thời bàn các giải pháp kích cầu, ứng phó trước tác động của dịch bệnh Covid-19.

Các thành viên ban chấp hành Hiệp hội Du lịch Bến Tre thảo luận giải pháp.

Các thành viên ban chấp hành Hiệp hội Du lịch Bến Tre thảo luận giải pháp.

Trong bối cảnh ngành du lịch chịu tác động của dịch bệnh, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú, lữ hành tập trung những giải pháp chủ động trong vệ sinh, phòng dịch, theo dõi tình hình khách đến, không phân biệt đối xử nhưng theo dõi và báo cáo kịp thời, bảo đảm an toàn cho cộng đồng. Đồng thời củng cố lại công tác tổ chức và chất lượng sản phẩm, phối hợp kích cầu và quảng bá du lịch Bến Tre an toàn.

Ông Trần Duy Phương - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bến Tre cho biết: Đối với các giải pháp kích cầu không phải chỉ là mời gọi các doanh nghiệp du lịch giảm giá sản phẩm mà chú trọng hơn nâng chất lượng sản phẩm, thực hiện các hình thức ưu đãi phù hợp đối với du khách, chú trọng hơn với đối tượng là khách nội địa. Các doanh nghiệp có kiến nghị được xem xét hỗ trợ về chính sách giảm thuế, giãn thời gian thu nợ, thu thuế, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư du lịch trong giai đoạn khó khăn.

Dịp này, Hiệp hội cũng thống nhất tổ chức 4 ban chuyên môn để củng cố tổ chức, gồm: xây dựng sản phẩm, tổ chức đối ngoại, thông tin truyền thông, thi đua khen thưởng.

Sau 2 năm thành lập (từ năm 2018), Hiệp hội Du lịch Bến Tre đã thực hiện tốt công tác phản biện, đóng góp các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch, tham gia hoạt động xúc tiến du lịch, duy trì đoàn kết nội bộ, giữ vai trò là cầu nối mật thiết giữa chính quyền và doanh nghiệp.

Hiệp hội hiện có 95 hội viên, trong đó có 2 hội viên là tổ chức, 93 cá nhân và thành lập được 2 chi hội trực thuộc là Châu Thành và Thạnh Phú.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN