Hiệu quả từ câu lạc bộ vườn xanh, sạch, đẹp xã An Hiệp

20/06/2019 - 14:03

BDK.VN - Bí thư Huyện ủy Châu Thành Trương Minh Nhựt và đoàn cán bộ huyện vừa đến xã An Hiệp tham dự buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ (CLB) vườn xanh, sạch, đẹp.

Ông Trương Minh Nhựt - Bí thư HU Châu Thành phát biểu tại buổi sinh hoat.

Ông Trương Minh Nhựt - Bí thư HU Châu Thành phát biểu tại buổi sinh hoat.

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu được lồng ghép tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, và tham gia thảo luận xoay quanh các vấn đề như: cách phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, thông tin giá cả hàng nông sản, thông tin dịch bệnh,…Từ đó, góp phần làm hạn chế việc thương lái ép giá của nhà vườn, hạn chế được dịch bệnh và trao đổi về kinh nghiệm trong sản xuất.

Được biết, CLB vườn xanh, sạch, đẹp xã An Hiệp được thành lập vào năm 2008. Đến nay, có 31 thành viên, với diện tích 19,5ha. CLB có 4 tổ  gồm: tổ dừa, tổ bưởi da xanh, tổ chăn nuôi, tổ kỹ thuật. Thông qua CLB, nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả từ 100 triệu đồng đến 1tỷ đồng/ha/năm.

Từ CLB vườn xanh, sạch, đẹp đã hình thành lên 2 tổ hợp tác theo Nghị định 151 của Chính phủ, đó là tổ hợp tác bưởi da xanh Hiệp Lợi thành lập năm 2012 và tổ hợp tác dừa Hiệp Hòa thành lập năm 2014.  Riêng tổ hợp tác bưởi da xanh Hiệp Lợi là một trong những tổ hợp tác hoạt động rất có hiệu quả hiện nay và liên kết được 4 nhà.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Bí thư Huyện ủy Châu Thành Trương Minh Nhựt đánh giá cao với những hoạt động thiết thực, hiệu quả của CLB. Đồng thời, ông mong muốn, các thành viên trong CLB cần sản xuất theo hướng liên kết, hợp tác, tạo ra nhiều sản phẩm, có số lượng, chất lượng, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, tích cực đóng góp các phong trào của địa phương, góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Tin, ảnh: Trúc Lan

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN