HLV của Djokovic nhiễm Covid-19

29/06/2020 - 19:40

Sau hai lần xét nghiệm âm tính, Goran Ivanisevic - HLV của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, có kết quả dương tính với nCoV.

"Thật không may, sau hai lần xét nghiệm âm tính trong 10 ngày qua, tôi đã phát hiện bản thân dương tính với nCoV", Ivanisevic thông báo trên Instagram cuối tuần qua. "Tôi vẫn ổn và không có triệu chứng nào. Tôi thông báo đến những người đã tiếp xúc với tôi rằng tôi đã nhiễm virus. Tôi mong họ kiểm tra sức khỏe và bảo vệ những người thân. Tôi sẽ tự cách ly, hy vọng những người nhiễm bệnh sớm bình phục".

Bên cạnh Ivanisevic, đã có hai HLV khác và bốn tay vợt đều bị nhiễm Covid-19, trong đó có Novak Djokovic. Họ đều tham dự giải đấu vùng Balkan do chính Djokovic tổ chức. Một thành viên khác trong đội ngũ huấn luyện của Djokovic cũng đã có kết quả dương tính với nCoV, HLV thể lực Marko Paniki.

Grigor Dimitrov, tay vợt Bulgaria được xem như nguyên nhân lây lan khiến cho Adria Tour trở thành "ổ dịch". Toàn bộ những người có liên quan đến công tác tổ chức và tham dự giải đấu tại Zadar, Croatia đều đang được cách ly.

Trong những ngày trước khi chặng hai của giải Adria Tour diễn ra tại Zadar, nơi đây không phát sinh ca nhiễm mới. Do vậy, chính quyền Croatia mới chấp thuận cấp phép cho giải đấu mà không cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về giãn cách xã hội.

Goran Ivanisevic - nhà cựu vô địch Wimbledon 2001, từ khi dẫn dắt Djokovic vào năm 2019, đã giúp tay vợt số 1 thế giới cải thiện đáng kể khả năng giao bóng.

Trước khi quần vợt bị "đóng băng" vì đại dịch, Djokovic đang có mạch 18 trận toàn thắng kể từ đầu mùa giải 2020. Tuy nhiên, việc nhiễm Covid-19 có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng duy trì phong độ cao của tay vợt Serbia khi trở lại thi đấu.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN