HLV Park Hang Seo: Công Phượng sẽ ghi bàn

19/11/2019 - 07:02

Trong buổi họp báo trước trận đấu Việt Nam và Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã trả lời phóng viên rằng, Công Phượng sẽ ghi bàn vào ngày mai.

HLV Akira Nishino giấu kín thông tin trước truyền thông Việt Nam, ông có gặp khó khăn khi tìm kiếm thông tin để phân tích về đối thủ hay không?

HLV Park Hang Seo: "Thực ra việc đối thủ giấu thông tin là thói quen chung của các đội. Việc không tiết lộ thông tin ra ngoài không phải vấn đề gì to tát. Chúng ta không thể biết chính xác phong độ của từng cầu thủ Thái Lan. Thông tin chúng ta thu thập từ trước đó chứ không phải trong 1-2 ngày gần đây".

Duy Mạnh cảm thấy như thế nào khi đối mặt với Teerasil Dangda?

Duy Mạnh: "Về đội hình Thái Lan phải đến ngày 19-11-2019 mới biết đội hình xuất phát. Nếu có cơ hội em sẽ cố gắng hết sức để hạn chế khả năng của tất cả các tiền đạo chứ không riêng gì Teerasil Dangda".

Ông có nghĩ Công Phượng sẽ toả sáng và ghi bàn vào lưới Thái Lan không?

HLV Park Hang Seo: “Yes”

Ông nghĩ thế nào về trận đấu này so với trận đấu lượt đi?

HLV Park Hang Seo: "Tôi cũng đã nói dù HLV Thái Lan hay ai cũng vậy thôi, họ đều luôn chuẩn bị cho trận đấu để giành thắng lợi. Đây là trận đấu cuối cùng của ĐTQG trong năm nay, đây là đối thủ rất lớn của chúng ta. Tôi biết ý nghĩa của trận đấu này, các cầu thủ cũng hiểu nhân dân đang chờ đợi thế nào trong trận đấu này. Quyết tâm của họ đã thể hiện rất rõ. Tôi sợ áp lực đó sẽ mang ảnh hưởng không tốt đến cầu thủ. Tôi không muốn tạo bầu không khí căng thẳng, tôi muốn họ tập trung vào trận đấu".

Ảnh: Kiên Lê

Ảnh: Kiên Lê

Ông nghĩ Quang Hải có thể thi đấu tại Nhật không?

Tôi nghĩ Chanathip đá được ở Nhật thì Quang Hải chẳng có lý do gì không đá được ở Nhật cả. Việc Quang Hải có đi thi đấu ở Nhật hay không, đó là quyền quyết định của CLB. Quang Hải hoàn toàn đủ thực lực, chả kém gì Chanathip Songkrasin cả.

Có một giải đấu cao hơn giải Nhật hiện nay đang gửi lời mời tới Quang Hải, đó là giải Tây Ban Nha.

Trước đây nền bóng đá Việt Nam chỉ tầm cỡ Đông Nam Á thôi, từ ngày có HLV Park Hang Seo, Việt Nam đang bước vào hàng ngũ các đội mạnh của châu Á. Ông Park đã dùng phương pháp nào?

HLV Park Hang Seo: "Tôi đến Việt Nam không phải điều gì đặc biệt để tạo nên sự phát triển một cách đột biến. Nếu tôi nói sự có mặt của tôi mang bóng đá Việt Nam phát triển là không hợp lý. Lý do quan trọng nhất là bóng đá Việt Nam có đặc trưng riêng, có tinh thần riêng, có tiềm lực riêng. Các HLV trước đã xây dựng nền tảng, tôi chỉ là người sử dụng, tận dụng tốt nhất những nguồn lực từ trước đến nay. Tất cả là nhờ vào sự huấn luyện và đào tạo của các CLB trước đây nên chúng ta mới có các cầu thủ tài năng hiện nay.

Trận đấu ngày mai nhân dân Việt Nam rất muốn thắng, tất nhiên ông Akira Nishino cũng muốn vậy. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ để đạt kết quả tốt nhất".

Ảnh: Lê Thành

Ảnh: Lê Thành

10 năm trước Duy Mạnh vẫn còn là một cậu bé nhặt bóng ở SVĐ Mỹ Đình. Cảm xúc của Duy Mạnh như thế nào trước trận đấu ngày mai, sự mất niềm tin của người Thái có phải một bước tiến vượt bậc của bóng đá Việt Nam không?

"Chính xác là 11 năm về trước, em rất vinh dự được đi nhặt bóng cho các đàn anh của mình trong trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan tại AFF Cup. Bây giờ em rất vinh dự khi được khoác áo đội tuyển Việt Nam để đối đầu Thái Lan.

Cả người Thái Lan và người Việt Nam đều rất kỳ vọng vào trận đấu này. Em là cầu thủ trên sân, em rất mong chờ trận đấu ngày mai, em mong BHL tin tưởng chúng em. Chúng em sẽ cố gắng hết sức để mang niềm vui và sự tự hào cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam".

Ông đã nghiên cứu rất kỹ về ĐT Thái Lan, từ trận đầu tiên đến trận đấu ngày mai. Họ đã có những sự thay đổi gì, họ có điểm mạnh và điểm yếu gì so với trận đấu đó?

HLV Park Hang Seo: "Thái Lan có sử dụng nhiều đường chuyền ngắn. Nhìn vào trận đấu gặp UAE, hàng tấn công của họ tập trung vào Chanathip Songkrasin và 2 cầu thủ bên cánh. Bộ 3 này cộng với Teerasil Dangda hiện nay có khả năng phối hợp ngắn và trung lộ rất thành thục.

Nhìn vào video thì chúng ta nghĩ họ đá 3 trung vệ nhưng không phải, họ thi đấu theo sơ đồ 4-2-3-1. Cầu thủ ở bên cánh thi đấu như một hậu vệ và không dâng lên tấn công".

HLV Park Hang Seo nói gì với mỗi cầu thủ trước các trận đấu của đội tuyển, cảm xúc của Duy Mạnh khi nghe những lời nói này như thế nào?

HLV Park Hang Seo: "Tôi để Duy Mạnh trả lời thì hay hơn"

Duy Mạnh: "Trước mỗi trận đấu quan trọng, không chỉ riêng trận đấu với Thái Lan. Trước mỗi trận đấu thầy đều truyền cho bọn em tinh thần Việt Nam rất cao. Luôn phải nhớ rằng bọn em có người hâm mộ, gia đình phía sau đang đặt kỳ vọng. Bọn em phải luôn nỗ lực để giành kết quả tốt nhất, đó là mục tiêu mà bọn em luôn hướng tới".

Trận đấu ngày mai rất quan trọng, HLV Park Hang Seo tính toán sẽ tấn công Thái Lan như thế nào, bởi muốn thắng thì phải ghi bàn?

Chiều 18-11-2019, tôi mới chốt danh sách các cầu thủ thi đấu với Thái Lan vào 20-11-2019. Nhìn những bàn thua trong trận đấu với Malaysia, họ đã bộ lộ điểm yếu. Với hàng thủ của Thái Lan khi chúng ta đập nhả 1-2 sẽ khiến họ lúng túng. Tôi không thể nói được chúng ta sẽ chuẩn bị gì, nhưng chắc chắn chúng ta đã biết điểm yếu của Thái Lan".

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN