HLV Park Hang-seo: 'Tôi muốn giữ Anh Đức ở lại tuyển Việt Nam'

20/11/2019 - 19:21

Chia sẻ về việc tiền đạo Anh Đức giã từ tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo bày tỏ: "Tôi muốn giữ Anh Đức ở lại nhưng anh ấy nói đã đến lúc dành vị trí cho các cầu thủ trẻ."

Tiền đạo Anh Đức ôm huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận đấu cuối cùng trong màu áo tuyển Việt Nam.

Tiền đạo Anh Đức ôm huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận đấu cuối cùng trong màu áo tuyển Việt Nam.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức xin giã từ tuyển Việt Nam sau trận đấu với Thái Lan tối 19-11 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022. 

Nói về quyết định này của tiền đạo giàu kinh nghiệm, huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ: "Có thể nói năm nay Anh Đức đã có nhiều trận đấu tốt cho đội tuyển quốc gia. Ở AFF Cup 2018, cậy ấy chơi tốt, phát huy được tầm ảnh hưởng của người đàn anh. Giữa mùa giải V-League vừa qua, cậu ấy chấn thương và cần điều trị khá lâu. Mấy hôm trước, Đức có nói với tôi về ý định rời tuyển quốc gia. Tôi đã thông báo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Giờ ăn trưa hôm qua [trước trận Việt Nam với Thái Lan - PV], Anh Đức đã công bố quyết định với toàn đội."

"Tôi muốn giữ Anh Đức ở lại đội tuyển Việt Nam nhưng anh ấy nói đã tới lúc nhường lại vị trí cho các tiền đạo trẻ hơn. Tôi tôn trọng quyết định này của Đức," ông Park bày tỏ. 

Trận đấu với tuyển Thái Lan tối 19-11 tại Mỹ Đình là trận cuối của Anh Đức trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nhằm tri ân tiền đạo kì cựu, huấn luyện viên tung Anh Đức vào sân ở những phút cuối trận đấu. 

Thời gian ít ỏi không đủ để tiền đạo này có thể tạo nên nhiều dấu ấn ở trận đấu cuối cùng cùng tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, những đóng góp của Anh Đức trong suốt thời gian qua đã quá đủ ấn tượng. 

Tại AFF Cup 2018, Anh Đức chơi hay, là cầu thủ tuyển Việt Nam ghi bàn nhiều nhất giải đấu với 4 lần lập công. Đáng chú ý, tiền đạo này ghi đấu ấn mạnh mẽ với bàn thắng duy nhất ở trận chung kết lượt về với Malaysia trên sân Mỹ Đình bằng pha bóng "ngả bàn đèn" dứt điểm đẳng cấp. 

Trước đó, Anh Đức cũng đã cùng Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018 và giành hạng tư chung cuộc. 

Tiền đạo Anh Đức trong trận đấu cuối với tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan tối 19-11 tại Mỹ Đình.

Tiền đạo Anh Đức trong trận đấu cuối với tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan tối 19-11 tại Mỹ Đình.

Sáng 19-11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã đăng tải dòng trạng thái tri ân Quả bóng vàng 2015 trên trang Facebook chính thức. 

"Tạm biệt lão tướng Nguyễn Anh Đức, người chiến binh già với tinh thần chiến đấu không mệt mỏi và luôn là điểm dựa cho các cầu thủ trẻ. Cảm ơn những cống hiến không thể đo đếm được mà anh đã dành cho đội tuyển. Lời chia tay luôn khó nói, mong anh thành công trên con đường mà anh sẽ chọn sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ trong màu áo đội tuyển quốc gia," VFF chia sẻ.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN