Hòa 2-2 lượt đi, tuyển Việt Nam chờ đấu Malaysia ở Mỹ Đình

11/12/2018 - 22:15

Đội tuyển Việt Nam đã dẫn trước Malaysia tới 2-0 nhưng rồi lại bị gỡ hòa 2-2. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN
Đội tuyển Việt Nam đã dẫn trước Malaysia tới 2-0 nhưng rồi lại bị gỡ hòa 2-2. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 90 phút đầy cảm xúc trên sân Bukit Jalil khi dẫn trước 2-0, rồi bị gỡ 2-2 và trải qua những phút cuối đầy căng thẳng với Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018.

Kết quả hòa khiến trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 15-12-2018 tới trở nên vô cùng hấp dẫn. Và đương nhiên, cơ hội lớn được nâng cúp trên sân nhà vẫn thuộc về thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Lẽ ra, nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam có thể sẽ nhẹ nhàng hơn nếu Hà Đức Chinh rồi người vào thay anh là Đức Linh tỉnh táo hơn trong các pha đối mặt với thủ môn đối phương. 

Không nằm ngoài dự đoán, ông Park Hang-seo vẫn chọn lỗi chơi "cửa dưới", nhưng cũng gây bất ngờ bằng việc chọn Đức Chinh đá chính ngay từ đầu thay vì lão tướng Anh Đức.

Sức càn lướt của Đức Chinh rõ ràng khiến các hậu vệ Malaysia vất vả hơn. Tiền đạo của Đà Nẵng đã làm tốt nhiệm vụ lôi kéo đối phương để Phan Văn Đức phá vỡ thế trận phòng ngự của đội chủ nhà bằng những đường chuyền thuận lợi để lần lượt Huy Hùng và Đức Huy ghi liền hai bàn ở các phút 2 và 25.

Thậm chí, nếu Đức Chính chính xác hơn, đội tuyển Việt Nam thậm chí đã có thể dẫn trước tới 3-0.

Sau khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đội tuyển Việt Nam đã để đối phương lấy lại tinh thần bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở cuối hiệp 1 từ một pha bóng bổng.

Sang hiệp 2, ông Park Hang-seo đã thay Đức Chinh "đen đủi" bằng Tiến Linh, nhưng tiền đạo của Bình Dương cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

Ngay sau đó không lâu, sự phung phí đó của các cầu thủ Việt Nam đã phải trả giá khi Safawi có bàn gỡ hòa 2-2 từ pha sút phạt hàng rào tuyệt đẹp.

Cũng phải nói thêm rằng ông trọng tài người Australia đã có phần nương tay với đội chủ nhà và nhiều lần thổi phạt đội tuyển Việt Nam sau các pha ăn vạ của đối phương.

Nhưng cần thừa nhận Malaysia đã chơi tốt hơn, đặc biệt là nửa cuối hiệp 2 khi các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã có phần xuống sức.

Ở những phút bù giờ, thủ môn Đặng Văn Lâm đã phải bay người xuất sắc cản phá pha sút phạt hiểm hóc của Malaysia.

Tuy nhiên, kết quả hòa 2-2 cũng là chấp nhận được và thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn tràn đầy hy vọng ở trận lượt về trên sân nhà vào thứ Bảy tới.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN