Hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng

18/11/2019 - 07:02

Các đội đua xuồng đang tranh tài. Ảnh: A. Nguyệt

Các đội đua xuồng đang tranh tài. Ảnh: A. Nguyệt

Chiều 17-11-2019, tại hồ Trúc Giang, TP. Bến Tre diễn ra Giải Nông dân đua xuồng tỉnh Bến Tre. “Giải Đua xuồng tỉnh Bến Tre năm 2019 là một giải thể thao mang tính chất phong trào quần chúng sâu rộng. Qua đó, vừa tôn vinh nét văn hóa về hình ảnh chiếc xuồng đã gắn với đời sống sông nước người dân Bến Tre qua nhiều thế kỷ, thể hiện sự mạnh mẽ, khát khao chinh phục sông nước của người dân, tạo nên bản sắc văn hóa của vùng đất và con người Bến Tre. Đồng thời, vừa là hoạt động tạo không khí sôi nổi, vui tươi cho Lễ hội Dừa tỉnh nhà”, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí cho biết. Tham gia có 9 đội đại diện các huyện, thành phố trong tỉnh, thi đấu ở 3 nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ, cự ly 100m.

Kết quả: Hạng nhất đôi nam: Lê Quyl và Hoàng Ngân (Thạnh Phú), hạng nhất đôi nữ: Thị Lệ và Kim Sa (Mỏ Cày Nam), hạng nhất đôi nam nữ: Văn Cầu và Thị Thúy (Mỏ Cày Bắc). Ngoài ra còn có các giải nhì và giải ba cho các cá nhân.

* Tại Không gian phố đi bộ liên tục diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ cộng đồng. Cụ thể như: Liên hoan bước nhảy đường phố với sự tham dự của hơn 30 đội thi; chương trình du ca của Câu lạc bộ Guitar - Sáo trúc, biểu diễn hát sắc bùa, đờn ca tài tử... Các gian hàng làng nghề truyền thống cũng thu hút du khách đến tìm hiểu, trải nghiệm nghề làm bánh tráng, bánh phồng, thắt lá dừa nghệ thuật, các mặt hàng thủ công từ dừa.

Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức hội thi các trò chơi dân gian như: rồng rắn lên mây, “Bowling” dừa, thắt lá dừa, hóa trang, gánh dừa, thu hoạch dừa, bó đuốc lá dừa, các trò chơi tập thể như nhảy dây, lò cò... thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia. Cùng với đó là hội thi vẽ tranh trên trái dừa, gáo dừa và nón lá với chủ đề “Xứ dừa quê em”. Các tác phẩm sau khi hoàn thành sẽ được triển lãm tại khu vực phố đi bộ để du khách tham quan. Các hoạt động diễn ra liên tục đến hết ngày 20-11-2019.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích