Học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đi học lại từ ngày 4-5-2020

28/04/2020 - 13:05

BDK.VN - Sáng ngày 28-4-2020, UBND tỉnh có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc thống nhất cho học sinh phổ thông (từ lớp 1 đến lớp 12), giáo dục thường xuyên và sinh viên, học viên Trường Chính trị tỉnh, học viên các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 4-5-2020. Riêng trẻ mầm non, mẫu giáo tiếp tục được nghỉ học cho đến khi có thông báo.

Học sinh, sinh viên tỉnh sẽ trở lại học từ ngày 4-5-2020

Học sinh, sinh viên tỉnh sẽ trở lại học từ ngày 4-5-2020

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT thông báo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh biết, thực hiện. Đồng thời chỉ đạo thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT.

Theo đánh giá của Giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy: Hiện nay, việc trang bị khẩu trang cho học sinh để thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi trở lại trường học không khó. Các đơn vị trường sẽ thực hiện mua từ nguồn kinh phí của địa phương theo hướng dẫn. Sở cũng đã giới thiệu trên 10 cơ sở để cung cấp khẩu trang chất lượng và uy tín (theo thông báo của Bộ Công Thương) đến các cơ sở giáo dục trong tỉnh.

Khó khăn hiện nay của các trường là máy đo thân nhiệt, vì khả năng thị trường không đủ để cung cấp thiết bị này. Bên cạnh đó, thực hiện phương án giảm, giãn số học sinh trong phòng học là khó. Thực tế, mỗi phòng học chỉ khoảng 40m2 với 38 đến 45 học sinh nếu giãn cách hoặc chia lớp thì giáo viên phải dạy số tiết gấp đôi.

Sở GD&ĐT đã chuẩn bị các phương án để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường bằng việc thực hiện phương án đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay và đo thân nhiệt. Song song đó, ngành sẽ có kế hoạch sắp xếp lớp học trong trường hợp phải giãn cách các em trong 1 phòng học.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN