Học tập kinh nghiệm về hoạt động hỗ trợ cho nông dân

10/11/2017 - 07:32

Trong 2 ngày 7 và 8-11-2017, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam cùng đại diện cơ quan Trung ương Hội Nông dân phía Nam, Hội Nông dân tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội đã đến học tập kinh nghiệm về hoạt động của Trung tâm hỗ trợ, dịch vụ và đào tạo nghề cho nông dân ở tỉnh Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh.

Tại các điểm đến, đoàn công tác đã tìm hiểu về quá trình tổ chức vận động thành lập và hoạt động, những khó khăn, vướng mắc, hiệu quả sau khi thành lập trung tâm hỗ trợ, dịch vụ và đào tạo nghề cho nông dân. Đây là mô hình hoạt động khá hiệu quả, đã giải quyết nhiều ngành nghề cho nông dân, đặc biệt là không phân biệt lứa tuổi, nông dân có yêu cầu học là trung tâm sẽ thu nhận đào tạo. Đây cũng là nơi hỗ trợ, tư vấn các dịch vụ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, thúc đẩy phong trào sản xuất, kinh doanh của nông dân.

Dự kiến thời gian tới, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh đề xuất Thường trực Tỉnh ủy về việc thành lập trung tâm hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân tỉnh.

T.Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN