Hội Cựu chiến bình tỉnh tổng kết hoạt động năm 2019

13/12/2019 - 20:26

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Ngày 13-12-2019, Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh tỉnh (CCB) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7, khóa VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 tổng kết thực hiện nhiệm vụ công tác hội năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, sơ kết 2 năm công tác phối hợp tập hợp cựu quân nhân (CQN). Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp tham dự hội nghị.

Trong năm 2019, các cấp Hội CCB tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác hội; thực hiện chính sách an sinh xã hội, chăm lo hội viên, CQN, gia đình chính sách; các phong trào thi dua yêu nước tại đơn vị, địa phương.

Với 17 chỉ tiêu đề ra trong năm 2019, đến nay có 16/17 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt, trong đó có các chỉ tiêu về thực hiện công tác an sinh xã hội, các hoạt động nghĩa tình đồng đội, hoạt động tham gia các phong trào thi đua về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, hưởng ứng thực hiện Ngày Chủ nhật nông thôn mới, phát huy các mô hình do Hội CCB xây dựng và nhân rộng như mô hình 5+1, 5+5, mô hình “Khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn và nghĩa tình”, cuộc vận động xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”…

Hội nghị đã thống nhất nhiệm vụ công tác Hội trong năm 2020 với 24 nhiệm vụ trọng tâm gắn với phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và phong trào “Đồng khởi mới” với tinh thần “bứt phá về đích”.

Dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; đề nghị Trung ương Hội tặng cờ thi đua cho 2 đơn vị, bằng khen cho 7 tập thể và 5 cá nhân. Riêng Tỉnh hội đã tặng giấy khen cho 22 tập thể và 86 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “CCB gương mẫu” năm 2019.

Qua sơ kết 2 năm thực hiện công tác phối hợp tập hợp cựu quân nhân, Ban Thường vụ Hội CCB tỉnh cũng tặng giấy khen cho 9 tập thề và 3 cá nhân có thành tích.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2019, đồng thời lưu ý, Hội CCB tỉnh cần phát huy và làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với các đoàn thể trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, tham mưu giúp cấp ủy những vấn đề có liên quan đến công tác hội; tập trung công tác giảm nghèo, nhân rộng các mô hình hiệu quả, chăm lo tốt đời sống của hội viên, gia đình chính sách. Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội CCB các cấp trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Năm 2020 có rất nhiều sự kiện chính trị diễn ra, nhất là các ngày lễ lớn, Hội cần quan tâm và phát động thực hiện tốt các phong trào thi đua. Tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, hạn mặn; nắm tình hình và chủ động phòng ngừa dịch bệnh trên gia súc, gia cầm...” - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp lưu ý thêm.

  Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN