Hội đồng châu Âu kéo dài lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng

13/12/2019 - 13:27

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel xác nhận hôm 13-12-2019 rằng khối này đã quyết định kéo dài lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng.

Chiều 12-12-2019, một nguồn tin ngoại giao nhận định trên Sputnik rằng các nhà lãnh đạo của các nước thành viên EU đã quyết định mở rộng lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel. Ảnh: AP

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel. Ảnh: AP

"Về vấn đề Nga và Ukraine, chúng tôi đã nghe được báo cáo do Pháp và Đức chuẩn bị sau Hội nghị Thượng đỉnh Normandy ở Paris ngày 9-12. Đây là một cơ hội để trao đổi quan điểm về tình hình khu vực và quyết định kéo dài lệnh trừng phạt thêm 6 tháng", Chủ tịch Hội đồng châu Âu Michel phát biểu với báo giới sau Hội nghị Thượng đỉnh EU.

Ông cũng nhấn mạnh yêu cầu cần phải hoàn thành thỏa thuận Minsk nhằm giải quyết xung đột ở khu vực Donbas thuộc miền đông Ukraine.

Các cuộc đàm phàn theo hình thức Normandy, trong đó có Nga, Đức, Pháp và Ukraine được tổ chức ở Paris ngày 9-12 là cuộc trao đổi đầu tiên theo hình thức này kể từ tháng 10-2016. Việc thực hiện các thỏa thuận hòa bình liên quan đến việc dàn xếp tình hình ở khu vực Donbas, miền đông Ukraine là vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự tại Hội nghị Thượng đỉnh Bộ tứ Normandy.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN