Hội nghị Khoa học kỹ thuật ngành Y tế Bến Tre lần thứ VII

16/08/2019 - 12:50

BDK.VN - Sáng 16-8-2019, Hội Y dược học tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức hội nghị Khoa học kỹ thuật ngành Y tế Bến Tre lần thứ VII.

Đại biểu tham dự hội nghị khoa học kỹ thuật

Đại biểu tham dự hội nghị khoa học kỹ thuật.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Văn Be; các GS, PGS, TS đầu ngành ở các bệnh viện TP. Hồ Chí Minh; nguyên lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu cùng đông đảo y, bác sĩ trong tỉnh đến dự.

Có 15 đề tài khoa học kỹ thuật tiêu biểu chuyên ngành về: Nội, Nhi, Ngoại, Sản, Chấn thương chỉnh hình ngoại thần kinh, Y học cổ truyền, Dự phòng, Dược, Dinh dưỡng, Điều dưỡng và Quản lý được các tác giả trình bày.

Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán cho biết, công tác nghiên cứu khoa học là chức năng quan trọng của ngành y tế, luôn gắn liền với phong trào thi đua, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị.

Hội nghị lần này, có nhiều đề tài của các GS, PGS đầu ngành các bệnh viện tuyến trên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cho đội ngũ y bác sĩ, góp phần nâng cao kiến thức, áp dụng có hiệu quả, chất lượng chuyên môn cũng như công tác quản lý, giúp cho công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân ngày càng hoàn thiện hơn.

Thời gian qua, công tác nghiên cứu khoa học - sáng kiến cải tiến kỹ thuật không ngừng phát huy về số lượng và chất lượng, không chỉ ở lĩnh vực khám chữa bệnh mà còn ở các lĩnh vực: y tế dự phòng, dân số kế hoạch hóa gia đình, công tác đào tạo, điều dưỡng, phục hồi chức năng,… Nhiều đề tài có tính ứng dụng cao, phù hợp với chiến lược phát triển khoa học và công nghệ của ngành.

Trong năm 2018, toàn ngành đã thực hiện 152 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó, có 4 đề tài, 1 sáng kiến cấp tỉnh; 136 đề tài, 11 sáng kiến cấp cơ sở.

Hội nghị khoa học kỹ thuật là hoạt động thường niên của ngành, đình kỳ 2 năm tổ chức 1 lần.

Tin,ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích