Hội nghị khoa học kỹ thuật về sức khỏe tâm thần

18/07/2018 - 20:26

BDK.VN - Ngày 18-7-2018, Bệnh viện Tâm thần Bến Tre tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật lần 2 với chuyên đề “Sức khỏe tâm thần và thực trạng lạm dụng chất gây nghiện”.

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Hội Tâm thần học Việt Nam. Ảnh: Phan Hân

Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Hội Tâm thần học Việt Nam. Ảnh: Phan Hân

PGS.TS Trần Văn Cường - Chủ tịch Hội Tâm thần học Việt Nam, PGS.TS Phạm Đức Thịnh - nguyên Viện trưởng Viện Pháp y Tâm thần Trung ương, GS.TS Cao Tiến Đức - Chủ nhiệm Bộ môn Tâm thần, Học viện Quân Y 103, PGS.TS Nguyễn Kim Việt và PGS.TS Trần Hữu Bình - nguyên Viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia, Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán cùng đông đảo chuyên gia, bác sĩ trong, ngoài tỉnh đã và đang công tác lĩnh vực chăm sóc điều trị bệnh nhân tâm thần tham dự.

Có 2 đề tài tổng quan, phân loại; một số hiểu biết về nghiện ma túy và 4 chuyên đề liên quan chất nghiện được báo cáo tại hội nghị. Các chuyên đề tập trung báo cáo lại nghiên cứu chuyên sâu trong việc điều trị và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân nghiện chất gồm: Test nhanh phát hiện chất ma túy trong nước tiểu; Hướng dẫn điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone; Đặc điểm rối loạn tâm thần do sử dụng rượu ở bệnh nhân điều trị nội trú tại Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia 2014 - 2016; Điều trị sảng run do rượu.

Các chuyên đề đã phác họa bức tranh tổng thể sự tàn phá của các chất gây nghiện: ma túy, rượu… trên bệnh nhân được điều trị tại các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh. Từ đó, thấy rõ vai trò của y tế phòng, chống các chất nghiện nói chung và ma túy nói riêng, làm cơ sở cho những nghiên cứu chuyên sâu về chăm sóc, điều trị, cũng như những cơ hội và thách thức của ngành y tế trong hoạt động chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. Qua đó, hướng tới việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Dịp này, Bệnh viện Tâm thần có 4 tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Hội Tâm thần học Việt Nam với thành tích có nhiều đóng góp vào hoạt động hội.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN