Hội nghị phổ biến, quán triệt Luật An ninh mạng

30/12/2018 - 09:48

Chiều 28-12-2018, Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Luật An ninh mạng cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Ban tuyên giáo tỉnh ủy đã thông qua nội dung cơ bản về Luật An ninh mạng, gồm: 7 chương, 43 điều, quy định những nội dung cơ bản về bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng; triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng và quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

 Luật nêu rõ: An ninh mạng là sự bảo đảm hoạt động trên không gian mạng không gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tại hội nghị, đại diện Công an tỉnh cũng đã báo cáo một số thông tin về tình hình an ninh mạng đang diễn ra trong toàn tỉnh thời gian qua và một số dự báo về tình hình an ninh trật tự trong thời gian sắp tới có liên quan đến việc đảm bảo an ninh mạng để các cơ quan chức năng chủ động có ý thức phòng ngừa và tuân thủ theo đúng Luật An ninh mạng khi có hiệu lực thi hành.

Minh Tú

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN