Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông 2018

15/01/2020 - 22:12

BDK.VN - Sáng 15-1-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018.

Giáo viên tham khảo sách giáo khoa lớp 1 tại hội thảo

Giáo viên tham khảo sách giáo khoa lớp 1 tại hội thảo.

Lãnh đạo phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; hiệu trưởng và tổ trưởng chuyên môn khối lớp 1 các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đến dự.

Tại hội thảo, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam giới thiệu tổng quan hoạt động tổ chức biên soạn, in và phát hành sách giáo khoa theo chương trình GDPT.

Phó tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam Lê Thành Anh cho biết, trên cơ sở kế thừa và cập nhật phương pháp giáo dục hiện đại, đơn vị đã biên soạn 4 bộ sách lớp 1, bao gồm bộ: kết nối tri thức với cuộc sống; chân trời sáng tạo; cùng học phát triển năng lực; vì sự bình đẳng, dân chủ trong giáo dục.

Cả 4 bộ sách đều theo khung chương trình GDPT được Bộ GD&ĐT phê duyệt. Quy trình làm sách khoa học, chặt chẽ, chuyên nghiệp, được đánh giá là tiệm cận với quy định xuất bản của các nước tiên tiến.

Ngoài ra, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam còn hướng dẫn thiết bị giáo dục trong chương trình, sách giáo khoa lớp 1, một số kinh nghiệm lựa chọn sách giáo khoa và gợi ý tiêu chí lựa chọn sách theo chương trình GDPT.

Theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy, hội thảo là diễn đàn giúp giáo viên trao đổi các vấn đề liên quan đến nội dung trong sách giáo khoa sẽ áp dụng trong năm học 2020-2021, từ đó có cái nhìn tổng quát, hiểu ý tưởng của các tác giả để giảng dạy phù hợp và mang tính khoa học. Đây là nền tảng để triển khai bộ sách giáo khoa mới, đồng thời cũng là cơ sở để các trường lựa chọn bộ sách phù hợp.

Được biết, các cơ sở GDPT lựa chọn 1 bộ sách để sử dụng dựa trên ý kiến của giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bắt đầu từ năm học 2020- 2021 theo lộ trình của chương trình GDPT.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích