Hội thi Chuyên ngành Kỹ thuật năm 2015 thành công tốt đẹp

02/10/2015 - 07:10

Ban Tổ chức khen thưởng các thí sinh đạt thành tích cao tại hội thi. Ảnh: Đặng Thạch

Nhằm kiểm tra, đánh giá trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật ở các cơ quan, đơn vị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức hội thi Chuyên ngành Kỹ thuật năm 2015. Tham gia hội thi có 46 thí sinh là trợ lý, nhân viên ngành Quân khí - Ban CHQS các huyện và thành phố, nhân viên ngành Quân khí - Trường Quân sự tỉnh; các đồng chí lái xe của các cơ quan, đơn vị và Ban CHQS các huyện và thành phố.

Các thí sinh trải qua các nội dung thi, như: Nhận thức về cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”; Điều lệ công tác kỹ thuật quân khí Quân đội nhân dân Việt Nam; nghiệp vụ quản lý ngành Quân khí; thực hành tháo lắp và khắc phục những hư hỏng thông thường của súng ngắn K54, tiểu liên AK, tiểu liên AR15, trung liên RPĐ, trung liên BAR, đại liên M60, đại liên PKMS, đại liên M30; thi lý thuyết kiến thức nghiệp vụ ngành Xe máy, Luật Giao thông đường bộ; thực hành khắc phục những hỏng hóc thông thường của cụm chi tiết, lái xe qua các bãi liên hoàn.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các thí sinh tham gia đều được tập huấn, có sự chuẩn bị và đầu tư khá chu đáo về chuyên môn, tích cực tập luyện để đạt kết quả cao nhất trong hội thi. Qua hội thi, đã đánh giá được trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Kỹ thuật của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh; đồng thời, cũng phát hiện được những cán bộ, nhân viên kỹ thuật có tay nghề chuyên môn giỏi, có kỹ năng nghề nghiệp để làm hạt nhân cho ngành, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Trao đổi về quá trình chuẩn bị để tham gia hội thi, Trung úy Võ Minh Sơn - nhân viên Quân khí Ban CHQS huyện Ba Tri chia sẻ: “Để chuẩn bị cho hội thi năm nay, bản thân tôi rất tâm đắc, có sự chuẩn bị rất chu đáo ngay từ lúc triển khai kế hoạch và quy chế, đề cương câu hỏi của Ban Tổ chức hội thi đặt ra. Hội thi giúp tôi có dịp trao đổi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp và học hỏi các kiến thức cũng như sáng kiến mới về vũ khí trang bị, lấy đó làm thực tiễn trong quá trình công tác tại đơn vị. Hy vọng hội thi được duy trì tổ chức hàng năm để các đồng nghiệp có dịp gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm”.

Qua 6 lần đoạt giải ở phần thi chuyên ngành Xe máy, Thượng úy Đoàn Thanh Tùng - nhân viên lái xe Văn phòng Bộ CHQS tỉnh phấn khởi: “Đến với hội thi lần này, tôi rất phấn khởi và tham gia với tinh thần giao lưu, học hỏi là chính. Những kinh nghiệm tích lũy được qua hội thi sẽ giúp tôi thực hiện tốt hơn công việc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Là một lái xe, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm được phân công, luôn tuân thủ nghiêm túc việc duy trì bảo quản xe trong quá trình sử dụng”.

Đánh giá về ý nghĩa và tầm quan trọng của hội thi, Thượng tá Võ Văn Xòe - Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức hội thi nhấn mạnh: “Hội thi nhằm góp phần tạo sự chuyển biến toàn diện trong nhận thức, tư tưởng, hành động của đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật, góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng cơ quan, đơn vị chính quy và đẩy mạnh thực hiện các hoạt động công tác kỹ thuật, thi đua thực hiện tốt Cuộc vận động 50, góp phần xây dựng ngành Kỹ thuật ngày càng chính quy và vững mạnh toàn diện”.

Kết thúc hội thi, giải Nhất, Nhì và Ba chuyên ngành Quân khí thuộc về các thí sinh: Võ Minh Sơn - Ban CHQS huyện Ba Tri, Lê Văn Minh - Ban CHQS huyện Chợ Lách và Nguyễn Quang - Trưởng Ban CHQS huyện Mỏ Cày Nam. Phần thi chuyên về chuyên ngành Xe máy, giải Nhất, Nhì và Ba thuộc về các thí sinh: Đoàn Thanh Tùng - Văn phòng Bộ CHQS tỉnh, Phạm Minh Tuấn - Ban CHQS TP. Bến Tre và Cao Hoàng Thọ - Ban CHQS huyện Chợ Lách.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN