Hội thi Tiểu phẩm về phòng, chống tác hại của thuốc lá

17/10/2018 - 09:56

Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc không nên hút thuốc lá. Ảnh: A. Nguyệt

Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc không nên hút thuốc lá. Ảnh: A. Nguyệt

Hội thi Tiểu phẩm về phòng, chống tác hại của thuốc lá (TL) tỉnh Bến Tre năm 2018 do Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh phối hợp tổ chức, đã khai mạc vào tối 16-10-2018, tại Công viên Đồng Khởi. Đến dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị tổ chức, các đơn vị tham dự hội thi cùng đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Trước đó, Hội thi này đã diễn ra tại huyện, thành phố, Ban tổ chức cấp huyện đã tuyển chọn 18 đội nhất, nhì ở các huyện, thành phố để tham dự Hội thi cấp tỉnh. Tiểu phẩm mang tính tuyên truyền theo chủ đề: Những tác hại của TL đối với người hút TL trực tiếp và hút TL thụ động; các văn bản quy phạm pháp luật và Luật Phòng, chống tác hại của TL. Chú trọng tuyên truyền phòng, chống tác hại của TL với đối tượng là nông dân. Nội dung thi gồm: lời chào nông dân, Tài năng nông dân, Kiến thức nhà nông.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh thông tin: Theo thống kê, ở Việt Nam, mỗi ngày có hơn 100 người chết và hơn 6 triệu người chết mỗi năm trên toàn thế giới vì hút TL. Những con số trên phần nào minh chứng cho tác hại của TL đối với cơ thể con người. Hút TL chủ động hay thụ động vẫn phải đối mặt với các tác hại của TL đến sức khỏe của mình. Để hạn chế tác hại của TL gây ra với cộng đồng, Quốc hội đã thông qua Luật Phòng, chống tác hại TL và có hiệu lực kể từ ngày 1-5-2013. Hội thi nêu trên nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tìm hiểu các quy định của luật về phòng, chống tác hại TL. Từ đó, góp phần phòng tránh các bệnh do TL gây ra cho cộng đồng.

Sau khai mạc là phần thi diễn của các đơn vị: Lịch thi diễn của 6 đội đến từ các huyện: Mỏ Cày Nam, Chợ Lách, Ba Tri. Vào tối 17-10, là phần thi diễn các đội của các huyện: Bình Đại, Giồng Trôm, TP.Bến Tre và tối 18-10: Mỏ Cày Bắc, Châu Thành, Thạnh Phú. Tối 19-10: Công diễn, tổng kết, phát giải hội thi. Xen giữa ở các phần thi diễn, Ban tổ chức đã có phần tương tác với khán giả theo hình thức trả lời câu hỏi có thưởng chủ đề phòng, chống tác hại TL.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN