Hơn 21 ngàn trẻ em được phổ cập bơi trong năm 2019

10/12/2019 - 21:41

BDK - Ngày 10-12-2019, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí chủ trì hội nghị sơ kết công tác phổ cập bơi phòng, chống đuối nước năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020.

Ban tổ chức trao giấy khen cho các cá nhân

Ban tổ chức trao giấy khen cho các cá nhân

Ông Huỳnh Văn Cuộn - Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh cùng các thành viên Ban quản lý đề án phổ cập bơi (BQLĐAPCB), đại diện các huyện, thành phố trong tỉnh tham dự.

Trong năm 2019, BQLĐAPCB cấp tỉnh và các huyện, thành phố đã tổ chức lễ phát động học bơi, phòng chống đuối nước trên địa bàn toàn tỉnh cùng với Giải bơi phổ cập.

Tỉnh cũng đã tổ chức lớp tập huấn cứu đuối (85 học viên hoàn thành chương trình) và hội thi cứu đuối (13 đội của 9 huyện, thành phố tham dự).

Đặc biệt, BQLĐAPCB các cấp đã tổ chức thực hiện dạy bơi trên toàn tỉnh, với 1.062 lớp, phổ cập bơi cho hơn 21,2 ngàn em học sinh (đạt tỷ lệ 81,7% tổng số học sinh), tăng so với năm 2018 (tổ chức 1.002 lớp, phổ cập bơi cho hơn 20 ngàn em).

Mô hình “Học sinh toàn trường biết bơi”, trong năm học 2018-2019, có 52 trường đăng ký thực hiện (21 trường tiểu học và 31 trường THCS). Kết quả, có 4 trường tiểu học và 9 trường THCS đạt yêu cầu. Số còn lại tiếp tục thực hiện trong các năm tiếp theo.

Toàn tỉnh hiện có 130 hồ bơi, bể bơi các loại. Toàn tỉnh đã xã hội hóa đầu tư mới bể bơi di động ước trên 4 tỷ đồng. 

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí - Phó trưởng ban BQLĐAPCNB tỉnh đánh giá cao sự nổ lực của các thành viên BQLĐAPCB các cấp, cũng như sự chung tay góp sức của các đơn vị liên quan trong thực hiện Đề án.

Ông đánh giá cao công tác tuyên truyền, sự vận động xã hội hóa trong tăng cường đầu tư cơ sở vật chất các hồ bơi, bể bơi. Các cấp đều tổ chức lệ kỳ lễ phát động học bơi để phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Theo định hướng của BQLĐAPCB tỉnh trong năm 2020, các cấp tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về học bơi phòng chống đuối nước cho phụ huynh, học sinh, các tầng lớp nhân dân. Tỉnh sẽ tiếp tục tập trung hỗ trợ các xã khó khăn, xã bãi ngang, trẻ em diện hộ nghèo, cận nghèo được phổ cập bơi. Đồng thời, tăng cường công tác xã hội hóa bằng nhiều hình thức, kêu gọi đầu tư các hồ bơi cố định đạt quy mô và chất lượng kèm theo chính sách ưu đãi đầu tư theo quy định, tạo điều kiện phổ cập bơi theo hướng lâu dài.

Dịp này, có 5 cá nhân và 3 tập thể được nhận giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với thành tích thực hiện hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch phổ cập bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em năm 2019.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN