Họp báo Mekong Connect năm 2019

30/10/2019 - 22:06

BDK.VN - Ngày 30-10-2019, tại TP. Cần Thơ, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, 4 tỉnh ABCD (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp) tổ chức họp báo Diễn đàn Mekong Connect năm 2019 với chủ đề “Liên kết chuỗi giá trị đồng bằng, tăng cường hội nhập thị trường”.

Lãnh đạo 4 tỉnh ABCD và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chủ trì họp báo

Lãnh đạo 4 tỉnh ABCD và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chủ trì họp báo.

Đến dự và chủ trì buổi họp báo có ông Phạm Thiện Nghĩa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Nguyễn Trúc Sơn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, ông Đỗ Hoàng Trung - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ.

Bà Vũ Kim Hạnh báo cáo công tác chuẩn bị Chương trình Diễn đàn Mekong Connect năm 2019, trong đó điểm mới nhất của Mekong Connect năm nay là chuẩn bị đưa ra các mô hình sáng tạo đặc sắc của các tỉnh để triển lãm.

Đến thời điểm này, ban tổ chức nhận được danh sách phản hồi của 3 tỉnh. Theo đó, sản phẩm triển lãm không chỉ là những sản phẩm cụ thể mà còn là mô hình, phương thức hoạt động sáng tạo để mang lại giá trị mới cho đồng bằng.

Tại chương trình sẽ phát hành kỷ yếu Mekong Connect với những kết quả nổi bật trong các năm qua. Đặc biệt, có 20 mô hình sáng tạo ở các tỉnh.

Đại biểu tham dự diễn đàn sẽ có cơ hội giao lưu trực tiếp với các mô hình này.

Ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết, sau các hội thảo, mong muốn đúc kết nhân rộng kết quả vào thực tế, góp phần nâng cao thu nhập người dân, nâng cao vị thế đồng bằng. Năm nay, có 2 tác động lớn nhất là biến đổi khí hậu, công nghiệp 4.0.

Mô hình Hội quán tỉnh Đồng Tháp ra đời hơn 3 năm nay, đúc kết kinh nghiệm, có được sự đánh giá rất cao.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN