Họp báo thông tin chủ trương đầu tư xây dựng dự án hồ chứa nước ngọt khu Lạc Địa

22/09/2020 - 13:07

BDK.VN - Ngày 22-9-2020, UBND tỉnh tổ chức buổi họp báo thông tin chủ trương đầu tư xây dựng dự án hồ chứa nước ngọt khu Lạc Địa, xã Phú Lễ, huyện Ba Tri. Đến dự có trên 40 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh.

Đại diện lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Đại diện lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Chủ trì họp báo gồm: Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trịnh Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Ba Tri Dương Minh Tùng.

Theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Ba Tri, khu Lạc Địa là đất nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, từ năm 2016 đến nay, Bến Tre liên tiếp bị xâm nhập mặn, đáng quan tâm là độ mặn ngày càng cao và xâm nhập mặn sâu, kéo dài làm cho nguồn nước ngọt thiếu trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân và phát triển kinh tế của địa phương.

Trước tình hình trên, theo nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân Ba Tri, tỉnh chủ trương khai thác khu Lạc Địa cho phù hợp với điều kiện xâm nhập mặn hiện nay là: Xây dựng khu dân cư tập trung gắn với làng nghề truyền thống của địa phương với diện tích 10ha; khu di tích lịch sử cách mạng Bưng Lạc Địa với diện tích 13,5ha; hồ chứa nước ngọt với diện tích 97,66ha gồm các hạng mục: Hồ trữ nước ngọt 56,7ha, chứa khoảng 2,3 triệu m3; đường giao thông chiếm diện tích 10,56ha; cây xanh kết hợp với phát triển du lịch sinh thái với diện tích 30,40ha. Kinh phí do Trung ương đầu tư với tổng mức hơn 352 tỷ đồng, thực hiện giai đoạn 2021 - 2025.

Khi công trình hoàn thành sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội của địa phương, cung cấp nước ngọt cho sản xuất và sinh hoạt của người dân. Phát triển các ngành, nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trong khu Lạc Địa và các vùng lân cận. Cung cấp đủ nước trong 5 tháng cho 59,5 ngàn hộ dân trong huyện Ba Tri, hỗ trợ nước uống cho 150 ngàn gia súc, 340 cơ sở kinh tế tiểu thủ công nghiệp, 255 phòng, trạm xá, trường học. Đặc biệt là bảo tồn di tích cách mạng Bưng Lạc Địa, còn là nơi tham quan, du lịch, sinh hoạt văn hóa, giáo dục truyền thống cách mạng địa phương cho thế hệ trẻ.

Tại buổi họp báo, các phóng viên, nhà báo đã quan tâm đặt nhiều câu hỏi liên quan và được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương giải đáp làm rõ, cũng như việc cam kết rằng khi dự án hoàn thành sẽ thật sự phát huy hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu đời sống và sản xuất của nhân dân trên địa bàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho biết: Thời gian qua, báo chí trong và ngoài tỉnh đã có nhiều tin, bài, phim ảnh nổi bật, phản ánh khá toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và hạn mặn vừa qua, báo chí đã đóng góp to lớn, trực tiếp vào kết quả phòng chống dịch cũng như tuyên truyền các biện pháp phòng chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn để các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động thực hiện.

“Họp báo nhằm thông tin về chủ trương quản lý, khai thác vùng đất Lạc Địa để các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh góp sức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo sự đồng thuận xã hội thực hiện tốt chủ trương cải tạo vùng đất Lạc Địa” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho hay.

Tin, ảnh: Nhiên Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích