Họp mặt cà phê doanh nghiệp tháng 12-2019

28/12/2019 - 21:30

BDK.VN - Sáng 28-12-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chủ trì buổi họp mặt Cà phê doanh nghiệp tháng 12.

Quang cảnh buổi cà phê doanh nghiệp

Quang cảnh buổi cà phê doanh nghiệp.

Đại diện UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương cùng nhiều doanh nghiệp trên toàn tỉnh tham dự.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã thông báo một số kết quả nổi bật kinh tế xã - hội của tỉnh, một số vấn đề cần quan tâm, tình hình đầu tư trên địa bàn tỉnh. Điển hình, kết quả tổng thu thuế của tỉnh năm 2019 vượt chỉ tiêu. Dự kiến năm 2020 vẫn sẽ vượt chỉ tiêu. Tỉnh có nguồn kinh phí tự chủ để giải phóng mặt bằng cho các khu công nghiệp.

Mặn từ các cửa sông chính xâm nhập sâu vào đất liền và các giải pháp như nạo vét kênh, chặn các cống cửa sông đã được triển khai. Cam kết sẽ đảm bảo nước ngọt cho TP. Bến Tre và các khu công nghiệp tại Châu Thành.

Từ đầu năm 2020, tỉnh cũng sẽ triển khai quy định mới về luật đất đai. Theo đó, địa phương điều chỉnh quy hoạch cục bộ trước rồi nhà đầu tư mới được điều chỉnh quy hoạch, đúng quy hoạch mới được cấp chủ trương đầu tư.

Liên quan đến các dự án điện gió, Chủ tịch UBND tỉnh Cao văn Trọng cho biết: dự án tại Thạnh Phú đã lắp xong 11 trụ, đang nhập thiết bị, dự kiến quý II-2020 sẽ hòa lưới điện. Dự án tại Bình Đại dự kiến tới cuối năm 2020 sẽ hòa lưới điện.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích