Họp mặt đồng hương Bến Tre tại TP. Cần Thơ

16/02/2019 - 19:52

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh với các đại biểu.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh với các đại biểu.

Sáng 16-2-2019, tại TP. Cần Thơ, Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Cần Thơ đã tổ chức họp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước và Nguyễn Hữu Lập, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tham dự.

Tại buổi họp mặt, Phó ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại Cần Thơ Lê Tiến cho biết, thời gian qua Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Cần Thơ đã thành lập 34 Tổ đồng hương, với 530 hộ gia đình, gồm 3.500 người đang sinh sống, công tác tại TP. Cần Thơ. Đặc biệt, có hơn 2.000 sinh viên của tỉnh đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng tại Cần Thơ.

 Năm 2018, có hơn 170 người được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Cần Thơ tín nhiệm, giao các chức vụ quan trọng trong các sở, ban, ngành, đoàn thể và gần 100 người đang tham gia cấp ủy, HĐND các cấp từ thành phố đến xã, phường….

Mặc dù sinh sống, làm việc và học tập xa quê, bà con đồng hương Bến Tre tại TP. Cần Thơ luôn hướng về quê hương, tích cực vận động, đóng góp, với nhiều hình thức như: tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình nghèo, gia đình chính sách khó khăn; hỗ trợ quỹ khuyến học khuyến tài, trao học bổng, học phẩm cho học sinh, sinh viên; tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, … với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã thông tin với các đại biểu về tình hình thực hiện nhiệm vụ và những thành tựu nổi bật trong phát triển trong kinh tế, văn hóa, xã hội năm 2018 và những định hướng, chủ trương của tỉnh trong năm 2019. Đồng thời, Chủ tịch bày tỏ tình cảm quý mến, gởi lời chúc mừng năm mới,  hy vọng đồng hương Bến Tre tại TP. Cần Thơ tiếp tục gắn bó, chia sẻ, chung tay, góp sức, làm cầu nối liên kết thu hút đầu tư, khởi nghiệp, xây dựng quê hương ngày càng phát triển vững mạnh.

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong vận động, đóng góp vật chất thực hiện công tác an sinh xã hội, từ thiện tại tỉnh Bến Tre năm 2018.

  Tin, ảnh: Thu Huyền

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN