Họp mặt đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh

05/03/2018 - 14:17

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo (bìa phải) và ông Lê Tâm Dũng - Trưởng Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh (bìa trái) tặng hoa cho các đại biểu. Ảnh: P. Tuyết

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo (bìa phải) và ông Lê Tâm Dũng - Trưởng Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh (bìa trái) tặng hoa cho các đại biểu. Ảnh: P. Tuyết

Sáng 4-3-2018, Ban liên lạc Hội đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt truyền thống Xuân Mậu Tuất 2018. Dự họp mặt có Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm. 

Gần 1.000 bà con người Bến Tre, kiều bào đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh đến tham dự họp mặt. Năm qua, Ban liên lạc Hội đồng hương tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh đã vận động trên 83 tỷ đồng để hỗ trợ giúp đỡ bà con quê hương.

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo gửi đến toàn thể bà con quê Bến Tre đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP. Hồ Chí Minh lời chúc năm mới an lành, hạnh phúc, mạnh khỏe. Bí thư Tỉnh ủy cho biết: “Năm 2018 được tỉnh xác định là năm “tăng tốc”, với sự tập trung, quyết liệt và sáng tạo mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ từ tỉnh đến cơ sở để hoàn thành mục tiêu đề ra. Trên tinh thần đó, chúng tôi thiết tha kêu gọi bà con Bến Tre hãy hướng về quê mình bằng trang mới trong quyển sách thiện nguyện. Từ đây, những hộ nghèo, khó khăn xem đó như phương tiện sinh kế để vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Tỉnh luôn chào đón những người con của Bến Tre trở về đầu tư sản xuất, kinh doanh, khai thác tiềm năng, thế mạnh và làm giàu”.

Bà Nguyễn Thị Yến (Quận 10, TP. Hồ Chí Minh), là người xã Nhuận Phú Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, xa quê trên 20 năm cho biết, năm nay, được lãnh đạo tỉnh thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương có nhiều khởi sắc, cảm thấy rất vui. “Nhiều công trình, dự án được đưa vào sử dụng, nông thôn thêm khởi sắc, diện mạo đô thị ngày càng hoàn thiện, mở ra nhiều cơ hội mới để tỉnh phát huy tiềm năng kinh tế. Cùng với đó là chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, sẽ góp phần gia tăng năng lực sản xuất, tạo việc làm cho người lao động. Điều này tác động tích cực đến đời sống vật chất, tinh thần của bà con quê hương mình. Như vậy, tương lai không xa tỉnh sẽ vươn lên cùng các tỉnh khác trong khu vực” - bà Yến chia sẻ.

Em Võ Kim Ngân, quê xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam, lần đầu đến dự họp mặt bộc bạch: Bản thân là người con của quê hương Đồng khởi, em thấy vinh dự, hạnh phúc khi được tham dự buổi trò chuyện thân mật và ấm cúng này. Qua đây, em biết thêm thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017 cũng như những định hướng phát triển của tỉnh trong năm 2018 để cùng nhau đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian tới. Sau buổi họp mặt này, chúng em sẽ tiếp tục vận động, tập hợp hội viên ngày càng đông đảo để hỗ trợ, động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Cùng nhau đóng góp sức trẻ góp phần xây dựng quê hương Đồng khởi ngày một giàu đẹp hơn” -  Ngân nói.

Dịp này, nhiều phần học bổng được trao cho các học sinh khó khăn. Ban tổ chức công bố và trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 9 tập thể và 12 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động từ thiện và an sinh xã hội của tỉnh trong năm 2017.

Phạm Tuyết

Phạm Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN