Họp mặt Hội đồng hương Bến Tre tại Vĩnh Long

24/02/2018 - 20:06

Lãnh đạo hai tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng bà con đồng hương Bến Tre. Ảnh: A. Nguyệt

Lãnh đạo hai tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng bà con đồng hương Bến Tre. Ảnh: A. Nguyệt

Ngày 24-2-2018, tại Trường Chính trị TP.Vĩnh Long, Ban liên lạc Hội đồng hương Bến Tre tại Vĩnh Long tổ chức họp mặt Hội đồng hương Bến Tre mừng Đảng - mừng xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự có ông Trương Duy Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, ông Lữ Quang Ngời - Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cùng đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh Bến Tre và bà con Hội đồng hương Bến Tre tại tỉnh Vĩnh Long.

Ông Lưu Thành Giữ - Trưởng Ban Liên lạc Hội đồng hương Bến Tre tại Vĩnh Long cho biết, Hội hiện có 225 hội viên. Trong năm 2017, ngoài kinh phí hỗ trợ từ Tỉnh ủy, UBND và các huyện hai tỉnh, Hội đã vận động các các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp khoảng 170 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. Cụ thể, phối hợp với Hội Đông y tỉnh tổ chức khám bệnh miễn phí và tặng 100 phần quà cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo thuộc xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn; phối hợp với Chùa Sư Vạn Hạnh và đoàn từ thiện TP. Hồ Chí Minh tặng 350 quà cho các đối tượng nhiễm chất độc màu da cam tại 2 huyện Trà Ôn và Tam Bình; liên kết với Công ty Vật liệu xây dựng thuộc tỉnh Lâm Đồng tặng 150 phần quà cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo thuộc xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn…

Trong năm 2018, Hội sẽ tiếp tục kêu gọi sự tham gia và gia nhập hội của các cá nhân quê Bến Tre qua việc gắn kết các ban, ngành, tổ chức trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; thực hiện góp vốn xoay vòng trong Hội nhằm hỗ trợ kinh tế lẫn nhau cho các hội viên; duy trì vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre…

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trương Duy Hải thông tin đến cán bộ, bà con nhân dân Hội đồng hương đôi nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh trong năm qua. Đồng thời ghi nhận những tình cảm gắn bó của Hội đồng hương Bến Tre, tinh thần “tương thân tương ái” của đồng hương, luôn theo dõi và hỗ trợ cho tỉnh cả vật chất lẫn tinh thần.

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre gửi tặng 10 triệu đồng tiền mặt và 300 quyển báo xuân Đồng Khởi đến Hội đồng hương Bến Tre tại Vĩnh Long, các đơn vị huyện, thành phố trong tỉnh cũng đã gửi nhiều phần quà và trái cây cho bà con đồng hương làm quà đầu xuân.

Ánh Nguyệt

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN