Họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Đo đạc và Bản đồ Việt Nam

13/12/2019 - 20:26

BDK.VN - Chiều 13-12-2019, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành đo đạc và bản đồ Việt Nam (14-12-1959 - 14-12-2019). Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho các cá nhân. Ảnh: Trí Đức

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường” cho các cá nhân. Ảnh: Trí Đức

Phát biểu ôn lại truyền thống ngành đo đạc và bản đồ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Văn Chinh cho biết, cách mạng tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa ra đời, Phòng Đồ bản thuộc Bộ Tổng tham mưu - cơ quan bản đồ đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập.

Trong kháng chiến chống Pháp, Phòng Đồ bản đảm nhiệm vụ về đo đạc và bản đồ phục vụ mục đích quân sự, góp phần quan trọng cho thắng lợi của dân tộc trong kháng chiến chống thực dân.

Ngày 14-12-2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 444-TTg thành lập Cục Đo đạc và Bản đồ trực thuộc Phủ Thủ tướng, chính thức hình thành cơ quan đo đạc và bản đồ của nhà nước Việt Nam.

Từ đó đến nay đã 60 năm, ngành đo đạc và bản đồ đã được giao nhiệm vụ và giữ vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ, tổ chức triển khai công tác đo đạc cơ bản trên phạm vi cả nước, đáp ứng mọi yêu cầu của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy truyền thống của ngành trong suốt nhiều năm qua, ngành Đo đạc và Bản đồ tỉnh không ngừng phát triển. Các thế hệ người làm công tác đo đạc và bản đồ dù ở vị trí công tác nào  đều cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để đảm bảo kịp thời, đáp ứng yêu cầu về thông tin, tư liệu đo đạc và bản đồ phục vụ trên địa bàn tỉnh nói riêng cũng như sự nghiệp chiến đấu giành độc lập và xây dựng Tổ quốc nói chung.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chỉ đạo ngành Đo đạc và Bản đồ quan tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến, hiện đại trong thu thập và xử lý thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ. Đồng thời, ngành nâng cao chất lượng sản phẩm về đo đạc và bản đồ bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cần quan tâm, xây dựng kế hoạch hoạt động của ngành phù hợp và khả thi. Trong đó, xác định nhiệm vụ cụ thể về công tác đo đạc và bản đồ đến năm 2030, tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm về đo đạc và bản đồ. Trước mắt, ngành tập trung giải quyết nhanh đối với các công trình, dự án có liên quan trong thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, nâng cao chất lượng, đảm bảo thời gian phục vụ các yêu cầu về đo đạc của người dân.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường” cho 44 cá nhân đã có thành tích góp phần xây dựng và phát triển ngành tài nguyên và môi trường.

Tin, ảnh: Trí Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN