Họp mặt truyền thống Đoàn tàu không số tại Bến Tre

30/11/2016 - 06:38

Ngày 29-11-2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp để thống nhất việc tổ chức họp mặt, giao lưu giữa Hội Cựu chiến binh Đoàn tàu không số với tỉnh Bến Tre. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Thường trực Tỉnh Đoàn, Đài Phát thanh - Truyền hình Bến Tre và Báo Đồng Khởi.

Theo lịch sử, bến Bến Tre là nơi đã đón 28 chuyến tàu không số vận chuyển vũ khí vào bờ thành công. Từ chuyến tàu sắt đầu tiên (55 tấn - năm 1963) mang ký hiệu 56… đến chuyến cuối cùng vào Bến Tre thành công là Tàu 121 (năm 1970). Những thuyền trưởng và thủy thủ tàu không số năm xưa từng chở vũ khí vào Bến Tre, nay tuy họ đã ở tuổi ngoài 70 nhưng sức khỏe vẫn còn tốt. Trong không khí phấn khởi nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Đoàn tàu không số, kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12-2016, một số cựu chiến binh tàu không số đã đề xuất muốn được về thăm bến Bến Tre, tổ chức nói chuyện giao lưu với tuổi trẻ, chiến sĩ và nhân dân Bến Tre.

Theo dự kiến, các nhân chứng lịch sử Đoàn tàu không số sẽ có buổi nói chuyện các nội dung như: lịch sử đường Hồ Chí Minh trên biển; kể về chuyến tàu sắt đầu tiên chở 55 tấn vũ khí vào Bến Tre năm 1963 do đồng chí Trần Phong làm thuyền trưởng; chuyện những chuyến tàu ra đi không vào được bờ; chuyện con tàu vào bến Thạnh Phong quê hương… Buổi giao lưu tại Bến Tre của các cựu chiến binh tàu không số mang ý nghĩa ôn lại truyền thống về những năm tháng hào hùng, những hy sinh anh dũng của chiến sĩ tàu không số của bến Bến Tre tiếp nhận vũ khí từ tàu không số. Đồng thời, giáo dục cho thế hệ trẻ, tự hào về truyền thống quê hương trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận các khâu tổ chức để tiếp đoàn chu đáo, tổ chức buổi nói chuyện đạt hiệu quả giáo dục, tuyên truyền về truyền thống lịch sử. Sau cuộc họp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch chương trình cụ thể để các đơn vị hữu quan cùng phối hợp thực hiện đạt yêu cầu theo kế hoạch đề ra. 

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN