Họp rút kinh nghiệm Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa IX

28/07/2020 - 13:04

BDK.VN - Ngày 28-7-2020, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự còn có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi phát biểu tại cuộc họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi phát biểu tại cuộc họp.

Theo đánh giá, các hoạt động chuẩn bị nội dung, tài liệu, thông tin tuyên truyền, phục vụ, tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp đã đi vào nề nếp, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan liên quan. Kỳ họp đã hoàn thành chương trình đề ra theo thời gian và dự kiến. Phiên thảo luận tại tổ được các tổ trưởng điều hành cơ bản theo hướng dẫn của Thường trực HĐND tỉnh.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đại biểu HĐND tỉnh thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc nghiên cứu, chọn lựa những vấn đề bức xúc để chất vấn. Đa số người được chất vấn đều đưa ra được giải pháp và thời gian thực hiện cụ thể. Phiên thông qua nghị quyết đảm bảo tính tập trung dân chủ. Các cơ quan thông tấn báo chí đã dành thời lượng thích đáng cho kỳ họp. Có nhiều hoạt động trước, trong và sau kỳ họp, góp phần rất lớn vào sự thành công của kỳ họp.

Tuy nhiện, còn những hạn chế nhất định như: Văn bản đạt chất lượng nhưng còn số liệu chưa chính xác,  báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về phát triển kinh tế, xã hội, nghị quyết bổ sung một số nhiệm vụ, giải pháp cần có những nội dung cơ bản nổi bật của tỉnh để cử tri rõ hơn. Một số báo cáo thẩm tra còn dài…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi đề nghị: Thường trực HĐND, UBND trực tiếp chỉ đạo vừa đảm bảo chất lượng, thời gian tiến độ chuẩn bị, kiểm tra, đôn đốc, phát huy tinh thần trách nhiệm của các sở, ngành, các ban chuẩn bị báo cáo để  có bộ tài liệu kỳ họp tốt nhất. Tiếp tục nâng cao chất lượng họp tổ đại biểu, nhất là nội dung trọng tâm thảo luận, nêu và chọn ra được các vấn đề cốt lỏi, bức xúc của người dân. Nâng cao trách nhiệm trong việc lựa chọn các vấn đề đưa ra thảo luận, đáp ứng được yêu cầu cử tri đặt ra. Thẩm định của các ban cần ngắn gọn, sâu sát hơn. Triển khai thực hiện ngay các nghị quyết đề ra trong kỳ họp. Các ban của HĐND tăng cường công tác giám sát nội dung này. Đề nghị UBND tỉnh có sự chỉ đạo sâu sát hơn và kỳ họp cuối năm sẽ chất vấn trách nhiệm của UBND tỉnh trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết.

Thay mặt HĐND tỉnh Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá rất cao các cơ quan truyền thông trong, ngoài tỉnh có nhiều đóng góp trong kỳ họp vừa qua. Đề nghị truyền thông quan tâm hơn nữa kết quả triển khai nghị quyết và đưa nghị quyết thật sự đi vào cuộc sống. Mạnh dạn phản ảnh những nghị quyết chưa được triển khai. Lưu ý một số vấn đề cử tri nêu trước, trong và sau kỳ họp cần phản ảnh thật cụ thể, sinh động. Văn phòng HĐND tỉnh quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để cơ quan truyền thông hoạt động hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN