Hợp tác xã nông nghiệp Châu Bình gặp khó trong vay vốn sản xuất

18/08/2019 - 22:00

Công nhân lột dừa tại HTX nông nghiệp Châu Bình.

Công nhân lột dừa tại HTX nông nghiệp Châu Bình.

Chính thức hoạt động từ tháng 4-2019, Hợp tác xã nông nghiệp Châu Bình (HTX) có 215 thành viên, với 221ha đất dừa. HTX có 3 cửa hàng gồm: cửa hàng thu mua, sơ chế trái dừa và lấy dầu; cửa hàng nước lọc tinh khiết đóng chai; cửa hàng phân, thuốc bảo vệ thực vật. Các cửa hàng này hoạt động ổn định và bước đầu có hiệu quả.

HTX được sự hỗ trợ nhiệt tình của Đảng ủy, UBND xã và người dân địa phương. “HTX hoạt động kinh doanh ít lãi, chủ yếu là phục vụ cho người dân địa phương và gầy dựng phong trào, để cho người dân quen với mô hình này. Tuy nhiên, hiện HTX đang thiếu vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh”, Phó giám đốc HTX Đặng Minh Hoàng cho biết.

Sản lượng dừa của Châu Bình đạt khoảng 14 triệu trái/năm. Hiện tại, HTX bị động về vốn nên không thể thu mua dừa được nhiều hoặc đầu tư cho máy móc thiết bị để sản xuất, nhưng không được vay vốn ưu đãi. Mỗi lần cần vốn thì các thành viên trong hội đồng quản trị phải thế chấp tài sản của cá nhân để vay ngân hàng. HTX đang cần vay vốn ưu đãi và vay tín chấp.

Tin, ảnh: Đ.Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN