Hợp tác xã nông nghiệp Vang Quới Đông hoạt động hiệu quả

24/04/2019 - 13:34

Vận chuyển dừa trái khô bán cho khách hàng tại HTX Nông nghiệp Vang Quới Đông.

Vận chuyển dừa trái khô bán cho khách hàng tại HTX nông nghiệp Vang Quới Đông.

Chính thức hoạt động tháng 10-2018, Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp xã Vang Quới Đông, huyện Bình Đại có 28 thành viên. HTX hoạt động chủ yếu là thu mua và bán dừa trái.

Hàng tháng, HTX thu mua và xuất bán được hơn 90 ngàn dừa trái. Trong đó, dừa hữu cơ (sản xuất theo hướng nông nghiệp hữu cơ) khoảng 50 ngàn trái. Nguồn sản phẩm được thu mua từ các thành viên của HTX và người dân địa phương.

Hiện tại, trái dừa khô được HTX thu mua với giá 4.200 đồng/trái, dừa hữu cơ giá 5.250 đồng/trái (giá ngày 23-4-2019).

“Với giá thu mua này thì cao hơn thị trường bên ngoài khoảng 3 ngàn đồng/chục. HTX luôn quan tâm tìm thị trường tiêu thụ và thu mua được giá, để nhằm có lợi cho nông dân” - Phó giám đốc HTX nông nghiệp xã Vang Quới Đông Phạm Hữu Thuần chia sẻ.

Hiện tại, HTX hoạt động ổn định, mang lại hiệu quả và được người dân tin tưởng. Các thành viên của HTX đã được chia lãi theo quý. Người thấp nhất được 132 ngàn đồng/quý, cao nhất được 1,32 triệu đồng/quý (tùy theo tỷ lệ góp vốn).

Theo kế hoạch, HTX sẽ tiếp tục phát triển thêm thành viên, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (chủ yếu là các sản phẩm từ cây dừa).

Xã Vang Quới Đông hiện có diện tích đất trồng dừa trên 700ha, trong đó có hơn 50ha dừa sản xuất theo hướng nông nghiệp hữu cơ.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN