Huawei sẵn sàng cấp phép công nghệ 5G cho công ty Mỹ

27/09/2019 - 05:33

Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc ngày 26-9-2019 tuyên bố sẵn sàng cấp phép công nghệ di động 5G cho một công ty Mỹ.

Huawei trưng bày công nghệ mạng 5G tại Triển lãm Di động Thế giới ở Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Huawei trưng bày công nghệ mạng 5G tại Triển lãm Di động Thế giới ở Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Phát biểu với báo giới, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Huawei Nhậm Chính Phi cho biết công nghệ mà Huawei chia sẻ cho các công ty Mỹ có thể sẽ bao gồm bí quyết thiết kế chip. Ông nhấn mạnh Huawei không sợ có thêm đối thủ khi cung cấp công nghệ cho các công ty cạnh tranh.

Trước đó, trong tháng này, ông Nhậm Chính Phi đã để ngỏ khả năng Huawei sẽ bán công nghệ 5G bao gồm bằng sáng chế, mã nguồn, bản thiết kế và bí quyết sản xuất cho các công ty phương Tây chỉ với một lần đóng phí.

Huawei đang nỗ lực giảm thiểu những tác động từ quyết định của Mỹ cấm các công ty trong nước bán linh kiện và công nghệ cho hãng này. Huawei hy vọng doanh thu bán điện thoại thông minh sẽ đạt 10 tỷ USD trong năm nay.

Huawei hiện là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và là một biểu tượng quốc gia của Trung Quốc. Tập đoàn này đã bị cuốn vào căng thẳng thương mại sâu sắc giữa Trung Quốc và Mỹ khi hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới lần lượt áp các mức thuế cao đối với sản phẩm của nhau.

Hồi tháng 5 vừa qua, Bộ Thương mại Mỹ đã liệ̣t Huawei vào "danh sách đen", theo đó ngăn chặn tập đoàn mua linh kiện và công nghệ của các nhà sản xuất Mỹ.

Huawei hiện đối mặt với nhiều cáo buộc hình sự tại Mỹ vì bị nghi vi phạm các lệnh trừng phạt xuất khẩu của Mỹ đối với một số nước, trong đó có Iran. Ngoài ra, chính quyền Mỹ cũng cáo buộc thiết bị viễn thông của nhà sản xuất Trung Quốc được Bắc Kinh sử dụng với mục đích do thám. Tuy nhiên, Huawei kiên quyết phủ nhận các cáo buộc của Washington.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích