Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021

20/06/2020 - 19:40

BDK.VN - Ngày 20-6-2020, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bùi Minh Nhựt chủ trì hội nghị hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021.

 

Học sinh trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Bến Tre).

Học sinh trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Bến Tre).

Theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT, học sinh dự thi vào trường THPT Chuyên Bến Tre và không chuyên sử dụng chung đề thi môn: Ngữ văn, Tiếng Anh, Toán. Riêng thí sinh thi vào trường THPT Chuyên sẽ thi thêm môn chuyên.

Thí sinh dự thi và được xét đỗ vào trường THPT chuyên không được chuyển nguyện vọng hoặc chuyển qua trường THPT không chuyên. Thí sinh không đỗ vào trường THPT chuyên, có đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên sẽ được sử dụng điểm thi môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (chung) để tham gia xét tuyển vào trường THPT không chuyên theo cụm nguyện vọng mà thí sinh đăng ký.

Cách tính điểm xét tuyển, các chế độ ưu tiên như các thí sinh khác dự thi vào trường THPT không chuyên. Cụ thể không bị trừ 2 điểm khi xét tuyển vào nguyện tuyển sinh lớp 10 vào trường THPT không chuyên.

Đối với các cụm nguyện vọng có nhiều nguyện vọng tuyển sinh, thí sinh không đỗ vào nguyện vọng 1 sẽ được chuyển xét tuyển lần lượt theo thứ tự nguyện vọng trong cụm nguyện vọng. Mỗi lần chuyển sang nguyện vọng kế tiếp để xét tuyển, thí sinh bị trừ 2 điểm khi đưa vào danh sách xét tuyển. Thí sinh đã đỗ vào lớp 10 THPT thì không được chuyển nguyện vọng vào trường THPT khác.

Ông Bùi Minh Nhựt cho biết: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 17, 18-7-2020. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở triển khai bước đầu về tập huấn nghiệp vụ thi. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên các hoạt động liên quan kiểm tra học kỳ 2 và các kỳ thi có phần gấp rút về thời gian.

Để đảm bảo nhiệm vụ, các trường cùng nhau chia sẻ công việc với sở, tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trước hết, nhà trường phải xây dựng lịch công tác cụ thể và bám theo mốc thời gian, phân công từng thành viên tham gia nhiệm vụ. Đặc biệt, trong công tác thu nhận hồ sơ, tránh sai sót; khâu kiểm tra dữ liệu thật cẩn thận. Quan tâm, chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn nhân sự coi thi và giới thiệu cho sở những giáo viên có kinh nghiệm tham gia chấm thi.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích