Hút thuốc lá là nguyên nhân gây bệnh tim mạch

18/09/2018 - 20:54

Hút thuốc gây bệnh tim mạch ở người.

Hút thuốc gây bệnh tim mạch ở người.

86% nam giới hút thuốc mắc bệnh tim mạch là con số đáng báo động, hồi chuông cảnh tỉnh mọi người với khói thuốc.

So với cả nước, mức sống của người dân TP. Hồ Chí Minh khá cao. Áp lực của nếp sống công nghiệp là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tỷ lệ mắc các loại bệnh nguy hiểm như: tim mạch, tiểu đường, béo phì… Liên quan đến cách sinh hoạt không lành mạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, các bác sĩ của Bệnh viện Tim Tâm Đức TP. Hồ Chí Minh đã cho biết về nghiên cứu của mình: Thông thường, bệnh tim mạch vành rất hiếm gặp ở người trẻ, tuy nhiên, Bệnh viện Tim Tâm Đức đã thu thập được thông tin của 30 bệnh nhân ở độ tuổi dưới 40 bị hội chứng động mạch vành cấp. Điều đáng nói, 38/40 bệnh nhân nói trên là nam giới và đang hút thuốc lá, chiếm 86%.

Theo Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết: Hiện nay, Việt Nam là 1/15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất trên thế giới. Thực trạng giới trẻ, bao gồm cả trẻ em đua đòi hút thuốc lá đang ở mức báo động. Khả năng ½ số trẻ em nói trên sẽ nghiện thuốc lá khi ở tuổi trưởng thành. Việc hút thuốc lá và hít phải khói thuốc thụ động sẽ không chỉ làm tăng 25% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư phổi mà còn làm gia tăng nguy cơ bị đột quỵ khi đến độ tuổi 60.

Khói thuốc không chỉ gây hại cho người hút mà còn gây ảnh hưởng đến cả thai nhi khiến trẻ có nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch bẩm sinh khi chào đời.

TTGDSK (theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích